Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2022-03-14T03:32:00Z Chào các bạn, trình duyệt hẳn là một trong những phần mềm mà bạn sử dụng hàng ngày nhiều nhất, các nhà phát triển ngày càng bổ sung nhiều ti...

Mình Không Sử Dụng Tính Năng Lưu Mật Khẩu Của Google Chrome Vì Sao?

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email



Chào các bạn, trình duyệt hẳn là một trong những phần mềm mà bạn sử dụng hàng ngày nhiều nhất, các nhà phát triển ngày càng bổ sung nhiều tiện ích vào trình duyệt để người sử dụng có thể làm được nhiều việc hơn, một trong những tính năng mình thấy rất nhiều bạn sử dụng đó là tự động lưu và điền mật khẩu.

Trước tiên mình xin khẳng định rằng mình rất thích chức năng này nhưng mình lại không dùng nó, vì sao lại thế?

TỰ LƯU VÀ ĐIỀN MẬT KHẨU TRONG GOOGLE CHROME LÀ GÌ?

Về cơ bản thì chúng hoạt động giống nhau ở các trình duyệt hiện nay, mình xin lấy ví dụ phần mềm Google Chrome, vì nó phổ biến nhất cho tới thời điểm hiện tại.


Bạn có nhiều tài khoản để truy cập các website khác nhau, trình duyệt sẽ giúp bạn lưu chúng, tất nhiên là được bạn cho phép, khi truy cập vào website nào và cần đăng nhập thì bạn chỉ cần điền tài khoản còn mật khẩu thì Google Chrome sẽ tự động điền cho bạn, bạn không cần phải nhớ mật khẩu là bao nhiêu.

Bạn có thể xem lại tài khoản, mật khẩu dễ dàng bằng cách vào phần cài đặt của trình duyệt để xem lại.

LÝ DO MÌNH KHÔNG SỬ DỤNG LƯU MẬT KHẨU CỦA TRÌNH DUYỆT

Quà là tiện lợi phải không nào, nhưng vì sao nó tiện lợi vậy mà mình lại không sử dụng, tất nhiên đây là quan điểm cá nhân của bản thân mình, bạn không cần phải làm theo nếu thấy quan điểm, hoàn cảnh của bạn khác.

- Tất cả tài khoản của mình được lưu ở một file excel, và mình đặt mật khẩu mở file, được lưu ở một nơi mà mình thấy không bao giờ mất, mật khẩu mở file mình lưu ở một nơi khác phòng khi mình quên, và khi truy cập vào một trang nào đó cần mật khẩu mình thường từ gõ mà không dùng chức năng tự điền, đơn giản vì mình muốn tự nhớ chúng, mình gõ hàng ngày nên khả năng quên tài khoản hay mật khẩu là rất thấp, nếu có quyên thì mình mở file excel lên xem lại.

- Việc phụ thuộc vào chức năng lưu mật khẩu mà không tự gõ trong một thời gian dài sẽ khiến bạn quên chúng, nếu bất ngờ qua một máy tính khác mà bạn cần gấp thì bạn sẽ không nhớ được, não bộ mình nó vậy mà, không luyện tập, sử dụng thường xuyên thì sẽ quên hết.

- Nếu vô tình bạn mất máy tính, hoặc cho ai đó mượn, gặp đúng người tò mò thì đây là một rủi ro cực cao cho bạn, vì khi đó họ có thể xem được toàn bộ tài khoản, cũng như mật khẩu của bạn, nếu người đó có ý đồ xấu thì xem như số bạn đen, hậu quả khó lường.

Đó là những lý do khiến mình không sử dụng chức năng điền và lưu mật khẩu ở trình duyệt, còn bạn thì sao, hãy chia sẽ quan điểm của bạn nào.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Mình Không Sử Dụng Tính Năng Lưu Mật Khẩu Của Google Chrome Vì Sao? Chào các bạn, trình duyệt hẳn là một trong những phần mềm mà bạn sử dụng hàng ngày nhiều nhất, các nhà phát triển ngày càng bổ sung nhiều ti...

Bài Mới Nhất: