Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2021-12-02T03:07:15Z   Chào các bạn, bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tìm dòng cuối chứa dữ liệu trong excel bằng vba, đây là một kỹ năng rất quan trọng và cầ...

Tìm Dòng Cuối Chứa Dữ Liệu Trong Excel Bằng VBA

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Chào các bạn, bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tìm dòng cuối chứa dữ liệu trong excel bằng vba, đây là một kỹ năng rất quan trọng và cần thiết cho những ai mới học về vba.

Như ở ví dụ này, khi chúng ta nhập tên, năm sinh ở cột E và nhấn nút lưu thì thông tin sẽ được điền vào hai cột A và B, để làm được như vậy chúng ta cần phải xác định xem ở cột A hoặc B dòng cuối có dữ liệu sẽ là dòng nào, sau đó mới điền thông tin xuống bên dưới được.


Bây giờ hãy mở vba của bạn lên, đầu tiên chúng ta sẽ khai báo biến dòng cuối.


Sau khi khai báo biến xong, tiếp theo chúng ta sẽ xác định biến dòng cuối này là giá trị gì, và code dong cuối sẽ là:

DongCuoi = Sheet1.Range("A" & Rows.Count).End(xlUp).Row

Có nghĩa là chúng ta sẽ xác định cột A là cột sẽ chứa dữ liệu và dựa vào cột A để tìm dòng cuối chứa dữ liệu ở cột A là dòng nào, vba excel sẽ tìm từ dưới lên, nên công thức sẽ như các bạn thấy ở trên.


Để kiểm tra xem công thức dòng cuối chính xác không, mình thử thêm một thông báo bằng InputBox như hình.


Kết quả trả về dòng cuối cùng của cột A chứa dữ liệu là dòng 3, vậy là đúng rồi nhé.


Xác định được dòng cuối là dòng 3 rồi, vậy thì điền dữ liệu vào dưới nó, vậy ta cộng thêm một, dựa vào logic này chúng ta thêm dữ liệu vào bằng code vba bên như hình.


Thử kết quả xem điền đúng không nào.


Điền chính xác rồi.

Đây là những đoạn code cơ bản cho những ai mới học vba, nên mình không share toàn bộ code ở bài ví dụ lên đây, để cho các bạn tự gõ, sẽ nhanh nhớ, mình cũng như các bạn, cũng tự học vba từng chút một, và cũng hay tự gõ những đoạn code dài mà không muốn copy nó, hy vọng mình và các bạn chúng ta sẽ có được kết quả tốt sau khi tự học vba.

Cảm ơn các bạn đã xem bài viết của mình.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Tìm Dòng Cuối Chứa Dữ Liệu Trong Excel Bằng VBA   Chào các bạn, bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tìm dòng cuối chứa dữ liệu trong excel bằng vba, đây là một kỹ năng rất quan trọng và cầ...

Bài Mới Nhất: