Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2021-12-03T02:07:16Z   Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi lại font chữ mặc định trong excel , bạn có thể sử dụng cách này để thiết lập với word hoặc...

Cài Font Mặc Định Cho Excel - Chia Sẻ Font Chữ Roboto

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi lại font chữ mặc định trong excel, bạn có thể sử dụng cách này để thiết lập với word hoặc power point.

Như các bạn có thể thấy, khi mở chương trình excel lên, thì excel luôn hiển thị một font chữ mặc định, như mình sử dụng excel 365 thì font chữ mặc định là Calibri, mình vốn không thích font chữ này, vì soạn thảo tiếng Việt đôi khi nó gặp lỗi ở một vài từ, do vậy minh sẽ chuyển qua một font chữ mặc định khác mà mình rất thích, đó là font chữ Roboto.


Để cài mặc định font chữ trong excel rất đơn giản, bạn chỉ cần vào File/Options

Ở hộp thoại Excel Options chọn thẻ General, trong mục When creating new workbooks chọn font chữ mặc định mà bạn muốn, ở đây mình chọn là Roboto, chọn size của font chữ sau đó nhấn OK để thiết lập


Quay lại file excel, tắt và mở lại các bạn xem thay đổi chưa nhé, đây là hình ảnh font chữ Roboto, mình thấy nó mềm mại, mập mạp...rất thích.


Đặc biệt font chữ này được thiết kế bởi Google dành cho nền tảng Android, website...và hoàn toàn miễn phí, bạn nào muốn sử dụng có thể tải về ở đây nhé.


Cảm ơn các bạn đã xem bài viết.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Cài Font Mặc Định Cho Excel - Chia Sẻ Font Chữ Roboto   Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi lại font chữ mặc định trong excel , bạn có thể sử dụng cách này để thiết lập với word hoặc...

Bài Mới Nhất: