Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2021-12-05T03:00:31Z   Chào các bạn, bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách giới hạn độ dài ký tự trong một hoặc nhiều ô excel.

Giới Hạn Độ Dài Ký Tự Trong Ô Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Chào các bạn, bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách giới hạn độ dài ký tự trong một hoặc nhiều ô excel.

Các bạn có thể áp dụng thủ thuật này như giới hạn 10 ký tự khi nhập vào một số điện thoại, tránh trường hợp nhập dư hoặc nhập thiếu.

Đầu tiên, bạn hãy chọn một hoặc nhiều ô mà bạn muốn giới hạn độ dài ký tự khi nhập liệu, ở ví dụ này mình chọn ô J1, tiếp theo các bạn vào Data - Data Validation.


Hộp thoại Data Validation hiện lên các bạn cài đặt như sau:

- Settings.
    
    Allow: Chọn Text Length.
    
    Data: Chọn Between.

    Minimum: Nhập ký tự tối thiểu cho phép, mình ví dụ là 5.

    Maxnimum: Ký tự tối đa cho phép, mình ví dụ là 20.


- Input Message.

Mục này sẽ hiện thị tin nhắn khi bạn chọn vào ô mà bạn có cài đặt giới hạn ký tự, hãy nhập ghi chú bạn muốn vào mục Input Message.


Error Alert.

Cảnh báo lỗi khi nhập sai, tương tự như vậy bạn hãy nhập nội dung mà bạn muốn cảnh báo.

Nhấn OK để kết thúc cài đặt.


Quay lại ô J1, lúc này bạn chọn vào ô J1 thì một thông báo hiện lên, đây là nội dung mà bạn nhập vào mục Input Message ở trên.


Thử nhập số 1 vào, lúc này chỉ 1 ký tự, không thỏa mãn điều kiện là lớn hơn 5 và nhỏ hơn 20, một cảnh báo sẽ xuất hiện, nhấp vào Retry để nhập lại, hoặc nhấn Cancel để thoát.


Nếu bạn nhập đúng thì sẽ không có cảnh báo nào xuất hiện cả.


Để hiểu rõ hơn mời bạn xem hình động này.


Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Giới Hạn Độ Dài Ký Tự Trong Ô Excel   Chào các bạn, bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách giới hạn độ dài ký tự trong một hoặc nhiều ô excel.

Bài Mới Nhất: