Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2021-12-06T03:05:51Z   Chào các bạn, bài viết này mình hướng dẫn các bạn tách file word , hay gọi là chia nhỏ file word thành nhiều file.

Tách File Word Thành Nhiều File

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Chào các bạn, bài viết này mình hướng dẫn các bạn tách file word, hay gọi là chia nhỏ file word thành nhiều file.

Mình có chia sẻ cách tách file word online rồi, các bạn muốn có thể dùng cách đó, còn có nhiều bạn email mình cách tách file word offline, vì công ty các bạn đó có giới hạn trong việc truy cập internet, nên mình viết luôn đây cho bạn nào cần thì sử dụng nhé.

Mình có một file word gồm 7 trang như thế này, mình đánh 1 trang một số như vậy cho các bạn dễ quan sát.


Các bạn chú ý khi dùng cách này, các bạn phải lưu file word cần tách vào một folder trước, và chỉ mở mỗi file word cần tách lên, nếu có mở các file word trước đó thì tạm thời tắt hết đi.

Bây giờ là thủ thuật tách file word offline nè.

Bước 1: Vào Developer/Visual Basic, bạn nào không thấy tab này thì nhấn phím tắt Alt + F11.


Bước 2: Chọn Insert/Module.


Bước 3: Copy đoạn code bên dưới dán vào khung soạn thảo, sau đó nhấn F5 hoặc icon tam giác màu xanh để thực thi đoạn code, màn hình của bạn sẽ nhấp nháy vài lần, hãy kiên nhẫn chờ đến khi xong.



Bước 4: Tắt file word của bạn, chọn Don't Save để giữ lại nội dung bên trong file word nhé


Bước 5: Mở folder nơi bạn lưu file word trước khi tách, bạn sẽ thấy file word đã được tách ra theo số trang của nó, như của mình có 7 trang thì tắt thành 7 file.


Mình mở thử 2 file lên cho các bạn xem kết quả nè.


Như vậy là mình đã hướng dẫn cách tách file word offline thành công rồi, mình chia sẻ thêm một mẹo nhỏ nữa để các bạn áp dụng nếu muốn, đó là nhiều bạn muốn tách kiểu như tách từ trang số 2 đến trang số 5 chẳng hạn, thì các bạn làm như sau:

    1. Tách file word ra nhiều trang như cách trên.

    2. Sau đó nối trang số 2 đến số 5 lại như hướng dẫn nối file word mình đã chia sẻ.

Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Tách File Word Thành Nhiều File   Chào các bạn, bài viết này mình hướng dẫn các bạn tách file word , hay gọi là chia nhỏ file word thành nhiều file.

Bài Mới Nhất: