Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2021-09-17T01:40:30Z Chào các bạn, mình nghĩ nhiều bạn có lẽ cũng giống mình, thường xuyên sử dụng google dịch để dịch những ngoại ngữ ra tiếng Việt và ngược lại...

Dịch Ngôn Ngữ Trên Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

Chào các bạn, mình nghĩ nhiều bạn có lẽ cũng giống mình, thường xuyên sử dụng google dịch để dịch những ngoại ngữ ra tiếng Việt và ngược lại, mỗi lần cần dịch thì chúng ta thường truy cập vào website google dịch để dịch, và với dân văn phòng chúng mình thường xuyên sử dụng excel thì liệu có thể tích hợp luôn google dịch vào excel để dịch cho nhanh mà không cần phải truy cập vào website không?

Câu trả lời là có, và mình sẽ hướng dẫn các bạn cách dịch ngôn ngữ bằng excel ngay ở bài viết này.


Đầu tiên các bạn vào menu Developer/Visual Basic



Insert/Module


Copy và dán đoạn code bên dưới vào khung soạn thảo



Sau đó quay trở lại file excel và ở ô B2 các bạn gõ hàm với cú pháp sau vào

=Translate(A2;"vi";"en")

Và nhấn enter, nếu như kết quả hiển thị là 0 thì bạn hãy chờ một chút rồi nhấn F2 và enter lại nhé, vì kết nối tới công cụ dịch trực tuyến của google nên hơi lâu cho lần đầu tiên.


Kết quả nè


Để dịch tiếng Anh qua Việt thì các bạn đổi vị trí "en" và "vi" cho nhau nhé


Bạn nào chưa làm được thì vào đây tải file của mình làm ở trên về tham khảo nhé


Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Dịch Ngôn Ngữ Trên Excel Chào các bạn, mình nghĩ nhiều bạn có lẽ cũng giống mình, thường xuyên sử dụng google dịch để dịch những ngoại ngữ ra tiếng Việt và ngược lại...

Bài Mới Nhất: