Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2021-10-13T03:35:04Z   Lọc bằng hàm excel các bạn đã nghe bao giờ chưa, có lẽ từng gặp rồi đúng không, nhưng không nghĩ đó là lọc, thật ra mình dùng từ chưa được...

Làm Thế Nào Để Lọc...Bằng Hàm Trong Excel?

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Lọc bằng hàm excel các bạn đã nghe bao giờ chưa, có lẽ từng gặp rồi đúng không, nhưng không nghĩ đó là lọc, thật ra mình dùng từ chưa được chính xác lắm đâu, nhưng thôi kệ, quan trọng là kết quả đem lại như thế nào.


Từ bảng chi tiết, chúng ta sẽ xây dựng một bảng lọc bên cạnh, khi chọn tên nhân viên thì các chỉ tiêu tương ứng từng nhân viên đó sẽ hiển thị theo. Đây là một dạng lọc dữ liệu khá quen thuộc và có nhiều cách để làm, nhưng lần này chúng ta sẽ xây dựng hàm excel tìm kiếm để lọc dữ liệu.


🔶 Xây Dựng Danh Sách Nhân Viên.

Đầu tiên chúng ta sẽ đi tạo danh sách nhân viên, với office 365 có hỗ trợ hàm unique nên cứ sử dụng luôn cho tiện.


Sau khi tạo danh sách nhân viên xong rồi, bạn chọn vào ô mà chúng ta sẽ dùng để hiển thị nhân viên rồi vào Data\Data Validation...



Hộp thoại Data Validation xuất hiện, ở mục Allow chọn List, ở Source chọn vào vùng danh sách mà chúng ta đã tạo ra ở bước trên, bạn nào không thích thì có thể gõ tay nhân viên vào, cách nhau bằng dấu phẩy nhé.

Nhấn OK khi thiết lập xong.


🔶 Xây Dựng Công Thức Tìm Kiếm.

Bây giờ, ở ô G3 các bạn nhập công thức sau vào.

=IFERROR(INDEX(C$2:C$10;AGGREGATE(15;6;ROW($A$1:$A$10)/($B$2:$B$10=$G$1);ROW(A1)));"")


Enter.



Copy xuống các ô còn lại, và kiểm tra lại kết quả, mình có thói quen sẽ kiểm lại kết quả xem công thức hoạt động đúng hay không.



Copy qua các chỉ tiêu còn lại.


Bây giờ hãy chọn một nhân viên khác.


Kết quả tương ứng của nhân viên đó đã hiển thị theo, đúng yêu cầu rồi nhé.


🔶 Tải File Thực Hành.

Bây giờ nếu như bạn nào vẫn chưa thực hiện được, hay muốn có file trên để kiểm tra thì có thể tải về ở đây.

Chúc các bạn thành công.



 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Làm Thế Nào Để Lọc...Bằng Hàm Trong Excel?   Lọc bằng hàm excel các bạn đã nghe bao giờ chưa, có lẽ từng gặp rồi đúng không, nhưng không nghĩ đó là lọc, thật ra mình dùng từ chưa được...

Bài Mới Nhất: