Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2020-06-04T05:53:39Z Có thể tiêu đề hơi gây khó hiểu cho các bạn, vì thực sự mình cũng không biết diễn tả sao cho dễ hiểu thủ thuật excel này cho các bạn cả....

Cách Copy Giá Trị Số Trong Ô Excel Qua Dán Ở Phép Tính Trong Một Ô Của Một File Excel Khác

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email
Có thể tiêu đề hơi gây khó hiểu cho các bạn, vì thực sự mình cũng không biết diễn tả sao cho dễ hiểu thủ thuật excel này cho các bạn cả. Nên mình sẽ nói rõ ở bài viết, mời các bạn cùng xem.

Thủ thuật này chính là việc copy giá trị ở một file excel, sau đó dán nó vào ở một công thức trong một file excel khác, và cho các bạn thấy thì mình sẽ làm ví dụ trong cùng một file excel luôn, nhưng kết quả thì cũng không khác gì so với làm hai file cả.


Chúng ta có cột doanh thu và cột phát sinh, mục đích là cộng thêm số phát sinh vào doanh thu, tất nhiền các bạn làm công thức link tới ô chứa số phát sinh rồi, ở hai file các bạn cũng có thể làm thế, nhưng trong nhiều trường hợp chúng ta sẽ copy tay, khi nào bạn gặp thì bạn sẽ hiểu, và thủ thuật này tập trung vào khía cạnh làm tay đó.

Như bình thường thì chúng ta copy ô chứa số phát sinh


Sau đó qua ô doanh thu chúng ta dán nó vào như bình thường, nhưng từ phiên bản office 2016 trở lên nó không cho chúng ta dán nữa, lý do vì sao thì mình không biết, vậy muốn dán được thì phải làm thế nào, các bạn xem tiếp phần bên dưới.


Thay vì copy ô như ở trên, các bạn nhấn F2, và bôi toàn bộ giá trị ở ô đó rồi copy.


Qua phía bên này các bạn hoàn toàn có thể dán giá trị đó vào ô chứa công thức rồi


Kết quả


Đây chỉ là một mẹo nhỏ, đơn giản, nhưng các bạn đừng nên coi thường nhé, sẽ có lúc các bạn gặp tình huống này hằng ngày mà loay hoay không biết phải làm sao đấy, nhưng nếu biết mẹo excel như mình giới thiệu ở trên rồi, thì thật đơn giản phải không nào.

Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Cách Copy Giá Trị Số Trong Ô Excel Qua Dán Ở Phép Tính Trong Một Ô Của Một File Excel Khác Có thể tiêu đề hơi gây khó hiểu cho các bạn, vì thực sự mình cũng không biết diễn tả sao cho dễ hiểu thủ thuật excel này cho các bạn cả....

Bài Mới Nhất: