Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-29T02:52:32Z Nếu bạn để ý thì những dữ liệu nhập vào thuộc ngày tháng, số điện thoại, mã số thuế...sẽ thấy ở trước nó có một dấu nháy ( ' ), m...

Bỏ Dấu Nháy ( ' ) Ở Số Và Ngày Tháng Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Nếu bạn để ý thì những dữ liệu nhập vào thuộc ngày tháng, số điện thoại, mã số thuế...sẽ thấy ở trước nó có một dấu nháy ( ' ), mục đích của người nhập là để định dạng cho đúng, đơn giản như nếu mã số thuế bạn không chuyển qua dạng text thì phải nhập dấu nháy này trước thì mới nhập số 0 đằng trước được.

Và nếu như bạn không cần dấu nháy đó nữa hay muốn bỏ chúng đi thì dưới đây là 3 cách để bạn loại bỏ dấu nháy đó ra khỏi dữ liệu.

Đây là một ví dụ điển hình việc sử dụng dấu nháy trước dữ liệu, dấu nháy này bạn chỉ có thể nhìn thấy ở trên thanh kết quả fx mà thôi và ở trong các công thức excel thì nó vẫn được đếm là một ký tự.

1. Sử Dụng Paste As Value Để Bỏ Dấu Nháy Trong Excel.

Đầu tiên bản copy toàn bộ dữ liệu muốn bỏ dấu nháy sau đó click chuột phải vào ô bạn muốn dán kết quả và chọn định dạng là value.


Dấu nháy đã không còn xuất hiện nữa.

2. Sử Dụng Text To Columns Để Loại Bỏ Dấu Nháy Trong Excel.

Text To Colums trong excel có rất nhiều tính năng hữu ích, sử dụng trong rất nhiều trường hợp, ở đây bạn làm như sau:

Bạn chọn toàn bộ dữ liệu muốn bỏ dấu nháy, sau đó vào Data - Text To Columns 


Chọn Delimited - Finish


Quay trở lại các bạn đã thấy dấu nhay được loại bỏ đồng thời số 0 ở trước kết quả nếu có cũng biến mất, các bạn chú ý điều này.

3. Sử Dụng VBA Để Loại Bỏ Dấu Nháy Trong Excel.

Với cách này thì chúng ta sẽ sử dụng code vba để loại bỏ dấu nháy, ở bảng tính excel các bạn mở chương trình vba lên bằng cách nhấn phím tắt Alt + F11 sau đó chọn Insert - Module


Copy đoạn code bên dưới dán vào khung soạn thảo.
Sub remove_Apostrophe() Dim rng As Range Dim WorkRng As Range On Error Resume Next xTitleId = "CaoCuong.Net - Bo Dau Nhay" Set WorkRng = Application.Selection Set WorkRng = Application.InputBox("Range", xTitleId, WorkRng.Address, Type:=8) Set WorkRng = WorkRng.SpecialCells(xlCellTypeConstants, xlNumbers) For Each rng In WorkRng If Not rng.HasFormula Then rng.Formula = rng.Value End If Next End Sub
Sau đó nhấn F5 hoặc click vào nút tam giác màu xanh để chạy dòng lệnh trên.


Lúc này có một cửa sổ hiện ra và bạn nhập hoặc chọn vùng dữ liệu cần loại bỏ dấu nháy sau đó nhấn OK


Kết quả dấu nháy đã được loại bỏ ra khỏi dữ liệu nhưng cũng như cách số 2 là nếu có số 0 ở trước sẽ bị mất.


Vậy là mình đã hướng dẫn các bạn loại bỏ dấu nháy bằng 3 cách đơn giản rồi, nếu thấy bài viết hay hãy share cho bạn bè cùng xem nhé, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Bỏ Dấu Nháy ( ' ) Ở Số Và Ngày Tháng Trong Excel Nếu bạn để ý thì những dữ liệu nhập vào thuộc ngày tháng, số điện thoại, mã số thuế...sẽ thấy ở trước nó có một dấu nháy ( ' ), m...

Bài Mới Nhất: