Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-11-13T04:07:17Z Một trong những kỹ năng excel mà bạn phải nắm đó là vẽ biểu đồ , biểu đồ sẽ giúp báo cáo của bạn một cách trực quan hơn, chuyên nghiệ...

Vẽ Hai Biểu Đồ Trên Một Hình Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email



Một trong những kỹ năng excel mà bạn phải nắm đó là vẽ biểu đồ, biểu đồ sẽ giúp báo cáo của bạn một cách trực quan hơn, chuyên nghiệp hơn, và chúng ta hay vẽ biểu đồ trong excel rồi đưa chúng qua trình chiếu slide powerpoint.

Có nhiều kiểu biểu đồ và nhiều cách vẽ khác nhau, ở bài này tôi sẽ giới thiệu cách vẽ biểu đồ hai điều kiện trên cùng một hình.

Tôi có một bảng dữ liệu như hình, gồm có hai chỉ tiêu WEIGHTAMOUNT theo các tháng, và chúng ta sẽ đi vẽ 1 biểu đồ thể hiện cả hai chỉ tiêu này.


Đầu tiên các bạn chọn vùng dữ liệu sau đó vào Insert chọn mục 2-D Columnchọn biểu đồ


Khi bạn chọn xong thì biểu đồ như hình, các bạn thấy đó, vì chỉ thể hiện 1 trục tung nên các bạn chỉ thấy mỗi phần màu vàng là AMOUNT, còn phần WEIGHT màu xanh thì hoàn toàn không thấy được, do dữ liệu hai cột này cách nhau khá lớn, excel không thể hiển thị được, do vậy chúng ta sẽ vẽ thêm một trục tung nữa để thể hiện số liệu của một trong hai chỉ tiêu này, cụ thể ở đây là chỉ tiêu WEIGHT.


Các bạn click chuột chọn biểu tượng màu xanh (WEIGHT), tất nhiên do chúng nhỏ quá nên không chọn được, hãy sử dụng mẹo sau đây để chọn, đó là bạn sửa số WEIGHT ở tháng 1 lại thành 12.000 hoặc số nào đó lớn một chút, chúng ta sẽ sửa lại số chính xác sau.

Khi sửa số lượng xong thì bây giờ bạn có thể chọn cột màu xanh rồi.


Click phải và chọn Format Data Series...


Lúc này giao diện Format Data Series hiện ra, ở phần Plot Series On các bạn tích chọn Secondary Axis để chọn cột số liệu số 2 trong bảng dữ liệu


Lúc này bạn có thể sửa lại số liệu tháng 1 lại như ban đầu cho chính xác thông tin rồi.


Tiếp theo các bạn chọn cột màu xanh và click phải chọn Change Series Chart Type


Chọn Combo, ở mục Choose The Chart Type And Axis For Your Data Series chọn kiểu biểu đồ cho WEIGHTLine


Nhấn OK


Về cơ bản là biểu đồ đã hoàn thành, gồm hai trục tung thể hiện hai giá trị là AMOUNTWEIGHT


Nhưng nếu bạn muốn làm đẹp hơn hay trực quan hơn thì vào chọn biểu đồ sau đó vào Chart Design rồi chọn kiểu mà mình thích


Đây là biểu đồ sau khi thiết kế xong, đã hiển thị đầy đủ thông tin và nhìn rất trực quan phải không nào.


Vậy là xong rồi, chúng ta vừa đi tìm hiểu cách vẽ hai biểu đồ trên cùng 1 hình, hy vọng sẽ có ích cho các bạn, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Vẽ Hai Biểu Đồ Trên Một Hình Trong Excel Một trong những kỹ năng excel mà bạn phải nắm đó là vẽ biểu đồ , biểu đồ sẽ giúp báo cáo của bạn một cách trực quan hơn, chuyên nghiệ...

Bài Mới Nhất: