Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-09-24T01:57:51Z Khi bạn tải file excel trên mạng về hoặc một nguồn nào đó, bạn mở lên, chỉnh sửa , khi lưu file lại thì nhận được cảnh báo không được...

Sửa Lỗi Read-Only Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Khi bạn tải file excel trên mạng về hoặc một nguồn nào đó, bạn mở lên, chỉnh sửa, khi lưu file lại thì nhận được cảnh báo không được lưu, hay là file excel này chỉ đọc...thì bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi như vậy.

Nói chính xác hơn, đây không phải là lỗi, mà là người tạo ra file đó cố tình làm như vậy với một mục đích nào đó... 


Cụ thể khi bạn thêm một dữ liệu bất kỳ và nhấn Save để lưu lại file


Một cảnh báo hiện lên, báo rằng file này chỉ đọc, hay là File Is READ-ONLY, và bạn có thể lưu thành một file mới mà thôi, nếu bạn muốn lưu thẳng trên file này thì hãy tắt cảnh báo này đi.


Tắt luôn excel, sau đó nhấn chuột phải vào file và chọn Properties


Chọn General, ở phần Attributes các bạn bỏ check Read-Only sau đó nhấn OK


Bạn thử mở lại file, chỉnh sửa rồi lưu lại xem đã thành công chưa nhé, hy vọng thủ thuật excel nhỏ này sẽ có ích cho các bạn, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Sửa Lỗi Read-Only Trong Excel Khi bạn tải file excel trên mạng về hoặc một nguồn nào đó, bạn mở lên, chỉnh sửa , khi lưu file lại thì nhận được cảnh báo không được...

Bài Mới Nhất: