Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-08-06T03:37:09Z Excel với thế mạnh là một  phần mềm tính toán  được cho là thông minh nhất thời đại, nhưng không phải khi nào nó cũng tính toán một các...

Sửa Lỗi Excel Không Tự Động Tính Toán Công Thức

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

Excel với thế mạnh là một phần mềm tính toán được cho là thông minh nhất thời đại, nhưng không phải khi nào nó cũng tính toán một cách hoàn hảo nếu như bạn không hiểu được lỗi phát sinh để khắc phục nó, cụ thể là có nhiều trường hợp bạn sử dụng công thức nhưng lại không tính toán kết quả cho bạn, hay là copy công thức rồi nhưng nó không tự động update kết quả chính xác.

Thật ra đó không phải là lỗi đâu, mà chỉ là bạn chưa hiểu hay chưa biết sửa lỗi cho phù hợp với mục đích của bạn mà thôi, các bạn có thể xem qua bài viết cách xử lý file excel nặng để biết lý do nhé còn ở bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách để excel tự động update hay tính toán kết quả khi có thay đổi.

Các bạn quan sát ở ví dụ đơn giản như sau, mặc dù đã sử dụng công thức rồi nhưng excel không trả về kết quả mà lại hiển thị nguyên luôn cả cụm công thức.


Lỗi này là do bạn đang định dạng cho ô đó là Text, do vậy các bạn chuyển qua định dạng General là được.


Sau khi bạn chuyển qua General thì excel đã hiển thị kết quả tính toán cho bạn.


Tuy nhiên vẫn có trường hợp bạn chuyển qua General rồi nhưng công thức nó vẫn không nhảy, các bạn có thể thấy kết quả của công thức ô I2 vẫn là 3 nhưng nếu đúng nó phải là 12.


Để sửa lỗi này bạn vào File.


Options


Ở hộp thoại Excel Options các bạn chọn Formulas và check box vào Automatic sau đó nhấn OK.


Lúc này excel đã tự động update kết quả cho các bạn


Các bạn chú ý có một vào trường hợp tích vào Automatic rồi nhưng công thức vẫn không nhảy được, lúc này buộc các bạn phải check box vào Enable interative calculation nghĩa là cho phép excel tính toán vòng lặp, mình sẽ có một bài viết về vòng lặp trong excel sau cho các bạn.


Việc lựa chọn để excel tự update kết quả khi có thay đổi đơn giản như vậy thôi, các bạn hãy nhớ thủ thuật này để khi nào excel lỗi có thể tự sửa lỗi một cách nhanh và hiệu quả nhất nhé. Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Sửa Lỗi Excel Không Tự Động Tính Toán Công Thức Excel với thế mạnh là một  phần mềm tính toán  được cho là thông minh nhất thời đại, nhưng không phải khi nào nó cũng tính toán một các...

Bài Mới Nhất: