Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-29T06:01:53Z Chắc hẳn những ai làm việc với excel đều nghe nhiều về macro rồi, vậy macro là gì, chúng quan trọng như thế nào trong việc sử dụng ex...

Hướng Dẫn Bật Macro Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Chắc hẳn những ai làm việc với excel đều nghe nhiều về macro rồi, vậy macro là gì, chúng quan trọng như thế nào trong việc sử dụng excel của bạn, và cách kích hoạt chúng lên như thế nào, ở bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu về macro và cách bật macro trong excel.

Dễ thấy nhất đó là khi các lập trình viên hay một ai đó chia sẽ một phần mềm kế toán được thiết kế bằng excel khi chia sẻ cho các bạn đều note một câu là hãy kích hoạt macro trong excel trước khi sử dụng.

1. Macro Trong Excel Là Gì?

Macro là lệnh thực thi một kịch bản công việc nào đó, việc tạo macro là việc ghi lại một tập hợp các thao tác xử lý của người dùng (Record Macro), sau đó lưu lại thành một bộ lệnh được đặt trong Macro Name. Trong excel ngôn ngữ ghi lại là Visual Basic.

Việc sử dụng macro sẽ giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian khi thực hiện một thao tác lặp đi lặp lại nhiều lần.

2. Cách Kích Hoạt Macro Trong Excel.

Nếu các bạn sử dụng các phần mở rộng như code vba hoặc các add-ins đọc số thành chữ chẳng hạn, thì bắt buộc bạn phải kích hoạt macro lên.

Đầu tiên các bạn vào File


Options


Ở hộp thoại Excel Options chọn menu Trust Center - Trust Center Settings...


Chọn Macro Settings và check box vào Enable All Macros (Not Recommended; Potentially Dangerous Code Can Run)sau đó nhấn OK


Như vậy là chúng ta đã kích hoạt thành công trong excel, bây giờ các bạn cứ cài các add-ins của excel vào xem có cảnh báo gì nữa không nhé, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Hướng Dẫn Bật Macro Trong Excel Chắc hẳn những ai làm việc với excel đều nghe nhiều về macro rồi, vậy macro là gì, chúng quan trọng như thế nào trong việc sử dụng ex...

Bài Mới Nhất: