Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-29T05:48:26Z Với các bạn làm về mảng nhân sự thì một điều hiển nhiên là gặp phải  tính toán ngày công lao động , tính ngày hết hạn hợp đồng cho nh...

Tính Ngày Hết Hạn Hợp Đồng Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Với các bạn làm về mảng nhân sự thì một điều hiển nhiên là gặp phải tính toán ngày công lao động, tính ngày hết hạn hợp đồng cho nhân viên rồi phải không nào, một vấn đề thường ngày và cũng hết sức quan trọng, và ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tính toán ngày kết thúc hợp đồng dựa vào ngày bắt đầu và loại hợp đồng được ký kết.

Trước tiên các bạn hãy quan sát ví dụ cụ thể bên dưới, mình sẽ nói qua về ví dụ này, ở đây các bạn sẽ có ngày ký hợp đồng, loại hợp đồng, trong đó với loại hợp đồng Vô Thời Hạn thì có thời hạn khoảng 30 năm chẳng hạn, loại hợp đồng Ba Năm thì có thời hạn là 3 năm, Một Năm sẽ mà 1 năm nhé.


Bây giờ ở ô E2 các bạn nhập công thức như sau:

=DATE(YEAR(C2)+IF(D2="Vô Thời Hạn";30;IF(D2="Ba Năm";3;1));MONTH(C2);DAY(C2))

Đây đều là các hàm cơ bản trong excel như là hàm Datehàm IF...mà mình đã giới thiệu cách sử dụng rồi, các bạn có thể xem lại để hiểu rõ cách kết hợp ở trên nhé.

Sau đó nhấn enter và kết quả như hình, có thể tính lại bằng tay để kiểm chứng nhé.


Copy xuống các ô còn lại ta được kết quả như sau:


Bạn nào chưa làm được có thể tải file excel về để tham khảo nhé


Đây tuy là một ví dụ rất đơn giản cách kết hợp các hàm excel lại với nhau, nhưng từ đây các bạn sẽ ứng dụng vào các báo cáo của mình sao cho hiệu quả và chính xác nhất, đừng bao giờ coi thường những gì đơn giản, vì từ đó ta mới làm những cái phức tạp được. Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Tính Ngày Hết Hạn Hợp Đồng Trong Excel Với các bạn làm về mảng nhân sự thì một điều hiển nhiên là gặp phải  tính toán ngày công lao động , tính ngày hết hạn hợp đồng cho nh...

Bài Mới Nhất: