Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-29T05:47:22Z Bạn đã từng nghe dấu nháy ' này được cho là một trong những dấu kinh điển trong excel, rất rất nhiều người khi nhập liệu có thêm ...

Loại Bỏ Dấu Nháy Ở Ngày Tháng Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Bạn đã từng nghe dấu nháy ' này được cho là một trong những dấu kinh điển trong excel, rất rất nhiều người khi nhập liệu có thêm dấu nháy này vào trước kết quả nhập như số, ngày tháng, mục đích là gì thì các bạn chắc hiểu rồi, vì khi đọc bài này mình nghĩ các bạn cũng đã từng làm, vậy muốn bỏ dấu nháy này phải làm như thế nào, mình có một bài viết bỏ dấu nháy trong excel rồi.

Và ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách bỏ dấu nháy trước ngày tháng bằng cách kết hợp các hàm excel với nhau

Mình có một bảng tính như thế này


Khi các bạn chọn một ô chứa ngày tháng, thì xem ở thanh fx có chứa dấu nháy ' trước


Bây giờ chúng ta sẽ đi bỏ dấu nháy này đi, bạn nhập công thức như sau:

=VALUE(TEXT(C2;"dd/mmmm/yyyy"))

Sau đó nhấn enter sẽ thấy kết quả như hình, nó đang ở dạng số, không sao hãy chuyển chúng qua dạng date là được.


Chọn Short Date


Lúc này đã thấy hiện thị ngày tháng năm rồi nhé


Copy xuống các ô còn lại


Để chắc chắn rằng nó đã mất dấu nháy, các bạn thử copy và past value sang ô nào đó rồi quan sát ở thanh fx sẽ thấy dấu nháy đã không còn.


Vậy là mình vừa hướng dẫn các bạn loại bỏ dấu nháy xong rồi, đơn giản phải không nào. Với mình thì đơn giản với người biết, còn người chưa biết thì nó sẽ khó khăn, do vậy ở Thủ Thuật Excel các bạn sẽ thấy những bài viết phải nói là rất đơn giản, nhưng đừng thắc mắc nhé, vì bạn không cần nhưng người khác sẽ cần. Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Loại Bỏ Dấu Nháy Ở Ngày Tháng Trong Excel Bạn đã từng nghe dấu nháy ' này được cho là một trong những dấu kinh điển trong excel, rất rất nhiều người khi nhập liệu có thêm ...

Bài Mới Nhất: