Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-28T14:11:21Z Với sự phát triển của mạng xã hội Facebook thì việc chia sẻ thông tin nhanh chóng hơn bao giờ hết, và khi bạn chia sẻ thông tin lên ...

Hướng Dẫn Tách Email Từ Một Đoạn Text Bất Kỳ Bằng Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Với sự phát triển của mạng xã hội Facebook thì việc chia sẻ thông tin nhanh chóng hơn bao giờ hết, và khi bạn chia sẻ thông tin lên mạng xã hội này thì việc bạn nhận một lúc hàng nghìn comment có địa chỉ email xin gửi file là điều không hề hiếm gặp, và làm thế nào bạn lấy mỗi email ra trong comment đó để gửi file chính là thủ thuật excel mà hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu.

Bạn biết đó, với vài chục cái comment thì bạn ngồi lọc thủ công không sao nhưng với hàng ngàn comment như thế mà bạn lọc thủ công thì không biết khi nào xong. Bây giờ chúng ta đi vào thủ thuật nào.

Chúng ta có một danh sách các comment hay là đoạn text bên dưới, nhiệm vụ của chúng ta là tách các email trong đoạn đó ra.


Đầu tiên chúng ta copy toàn bộ các đoạn text qua một cột mới, tránh trường hợp bạn làm trực tiếp lên cột cũ bị sai sẽ sót hoặc mất dữ liệu.


Sau khi copy qua cột mới thì bôi chọn toàn bộ đoạn text, nhấn Ctrl + H để gọi hộp thoại Find And Replace.

Ở tab Replace mục Find What nhập: .com*

Mục Replace With nhập: .com

Sau đó nhấn Replace All

Sở dĩ chúng ta nhập vào như vậy bởi vì chúng ta muốn bỏ toàn bộ giá trị sau hậu tố .com vì sau đó hoàn toàn không có giá trị, vì mọi email công cộng đều bắt đầu với hậu tố .com, nếu như email công ty hay tới từ một website nào đó có hậu tố .net chẳng hạn, thì ta sẽ tiến hàng sort trước khi thực hiện thủ thuật.


Toàn bộ các đoạn text sau .com đã bị cắt bỏ.

Tương tự như bước trên chúng ta nhập vào Find What là dấu * sau đó nhấn nút cách ra, ở ô Replace With thì để trống sau đó nhấn Replace All. Như các bạn biết, mọi email đều không có khoảng cách, nên chúng ta sẽ nhập vào như vậy.


Toàn bộ đoạn text đã mất đi chỉ còn lại mỗi địa chỉ email mà thôi.


Như các bạn đã vừa thấy xong, việc tách một địa chỉ email từ đoạn text tưởng chừng như phức tạp nhưng lại vô cùng đơn giản phải không nào, chỉ cần các bạn nắm rõ các thủ thuật, cách sử dụng các công cụ của excel là có thể làm được ngay. Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Hướng Dẫn Tách Email Từ Một Đoạn Text Bất Kỳ Bằng Excel Với sự phát triển của mạng xã hội Facebook thì việc chia sẻ thông tin nhanh chóng hơn bao giờ hết, và khi bạn chia sẻ thông tin lên ...

Bài Mới Nhất: