Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-28T11:59:58Z Thuộc nhóm hàm toán học trong excel mà chúng ta sẽ tìm hiểu sau đây chính là hàm Sumproduct, các bạn có thể xem qua bài viết về hàm ...

Hướng Dẫn Sử Dụng Và Ví Dụ Về Hàm SUMPRODUCT Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Thuộc nhóm hàm toán học trong excel mà chúng ta sẽ tìm hiểu sau đây chính là hàm Sumproduct, các bạn có thể xem qua bài viết về hàm Subtotal để biết sự khác nhau và giống nhau giữa chúng, về cơ bản thì chúng dùng để tính tổng nhưng mỗi trường hợp ta sẽ sử dụng cho những mục đích khác nhau.

Cũng như mọi lần, các bạn nên đọc thật kỹ và thực hành thật nhiều để hiểu rõ đúng bản chất của hàm thì mới áp dụng để tùy biến các công thức khi sử dụng excel được.

1. Công Dụng Của Hàm Sumproduct Trong Excel.

Hàm Sumproduct có tác dụng nhân các phần tử tương ứng trong các mảng với nhau và trả về tổng của chúng.

2. Công Thức Của Hàm Sumproduct Trong Excel.

Công thức của hàm như sau:

=SUMPRODUCT(array1,array2,array3....)

Trong đó:

➤ Array1,array2,array3...: Là mảng mà bạn cần tính toán, có thể có từ 20 đến 30 dãy số cùng kích thước.

+➤ Nếu các mảng giá trị không cùng kích thước thì hàm sẽ trả về lỗi #VALUE!

+➤ Nếu phần tử bất kỳ trong mảng không phải số thì coi là Zero

3. Ví Dụ Của Hàm Sumproduct Trong Excel.

Các bạn quan sát bảng tính sau, giờ chúng ta sẽ tiến hàng tính tổng thành tiền cho các sản phẩm bằng hàm SUM



Và kết quả là 150.000



Nhưng nếu các bạn không muốn làm như thế, vì làm như thế các bạn phải làm một cột thành tiền nữa thì mới dùng hàm Sum được, do vậy giờ chúng ta sẽ tiến hành sử dụng hàm Sumproduct với cấu trúc như sau:

=SUMPRODUCT(B3:B5;C3:C5)


Với B3:B5 là mảng số lượng, còn C3:C5 chính là đơn giá tương ứng.




Kết quả sẽ là 150.000 như khi chúng ta dùng hàm Sum để tính cột thành tiền.



Như vậy là chúng ta vừa tìm hiểu cách sử dụng, ví dụ của hàm Sumproduct, nếu có khó khăn hay chưa hiểu vấn đề gì thì hãy liên hệ và chúng ta cùng trao đổi nhé, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Hướng Dẫn Sử Dụng Và Ví Dụ Về Hàm SUMPRODUCT Trong Excel Thuộc nhóm hàm toán học trong excel mà chúng ta sẽ tìm hiểu sau đây chính là hàm Sumproduct, các bạn có thể xem qua bài viết về hàm ...

Bài Mới Nhất: