Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-29T02:59:01Z Với excel thì không gì là không thể, hẳn các bạn nghe qua đếm ô trống, đếm một giá trị thỏa mãn điều kiện nào đó...và ở vài viết này s...

Đếm Số Ô Có Màu Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Với excel thì không gì là không thể, hẳn các bạn nghe qua đếm ô trống, đếm một giá trị thỏa mãn điều kiện nào đó...và ở vài viết này sẽ giới thiệu với các bạn một thủ thuật thú vị đó là đếm các ô chứa màu trong excel, bất kể màu gì miễn chúng được tô màu.

Ở bài viết này chúng ta đi tìm hiểu các ô có chứa màu, còn muốn tính tổng các giá trị có màu thì các bạn có thể tham khảo bài viết đó nhé.

Bây giờ chúng ta bắt đầu nào. Các bạn có một file excel với các ô có màu như bên dưới, việc của bạn là làm sao đếm được bao nhiêu ô có màu.


Bạn nhấn phím tắt Alt + F11 để mở cửa sổ vba lên sau đó chọn sheet mà bạn muốn đếm, ở đây là sheet 1, tiếp theo bạn chọn Insert - Module


Copy và dán đoạn code bên dưới vào
Function DemMau(Vung As Range, Mau As Range) As Long
Dim Rng As Range
For Each Rng In Vung
If Rng.Interior.Color = Mau.Interior.Color Then
DemMau = DemMau + 1
End If
Next
End Function
Như hình


Sau đó tắt đi và quay lại file excel bạn sử dụng hàm như sau:

=DEMMAU(A1:D2;$A$1)

Trong đó A1:D2 chính là vùng cần đếm, A1 là ô chứa định dạng cần đếm, chính là ô chứa màu.


Kết quả hiển thị chính xác những ô đã được tô màu.


Với vba thì không gì không thể phải không nào, nếu thấy bài viết hay hãy share cho mọi người cùng xem nhé, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Đếm Số Ô Có Màu Trong Excel Với excel thì không gì là không thể, hẳn các bạn nghe qua đếm ô trống, đếm một giá trị thỏa mãn điều kiện nào đó...và ở vài viết này s...

Bài Mới Nhất: