Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2023-06-07T10:27:19Z   Chào các bạn, lang thang trên nhóm mình thấy có một bạn hỏi làm thế nào để tự động tô màu khi chọn giá trị trong excel.

Tự Động Tô Màu Có Điều Kiện Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Chào các bạn, lang thang trên nhóm mình thấy có một bạn hỏi làm thế nào để tự động tô màu khi chọn giá trị trong excel.

Cụ thể là bạn ấy tạo một list và khi chọn một giá trị trong list đó thì ô đó sẽ tự động tô màu tương ứng theo giá trị đó.

Để các bạn dễ hình dung, hãy quan sát hình bên dưới, ở cột N sẽ có 4 điều kiện với 4 màu tương ứng, ở cột J sẽ tạo một list mà bạn chỉ chọn được 4 giá trị ở cột N, và khi chọn giá trị nào thì ô ở cột J sẽ tự động tô màu lên.

Ở đây sẽ có hai yêu cầu mà chúng ta cần phải giải quyết:

1. Đầu tiên các bạn cần tạo list ở cột J để chỉ chọn được các giá trị trong list, yêu cầu này chúng ta sẽ sử dụng công cụ Data Validation.

2. Tiếp theo các bạn phải cài đặt điều kiện để khi chọn một giá trị trong list thì ô đó tự động tô màu tương ứng, yêu cầu này chúng ta sẽ sử dụng công cụ Conditional Formatting.

Bắt đầu nào.

Bây giờ bắt tay vào tạo list trước, để tạo list các bạn làm như sau:

Bạn chọn toàn bộ ô muốn tạo list, vào thẻ Data rồi chọn vào Data Validation


Hộp thoại Data Validation xuất hiện, ở mục Allow chọn List, Source chọn vùng chứa điều kiện ở cột N sau đó nhấn OK


Như vậy là xong yêu cầu một rồi, lúc này ở cột J sẽ hiện mũi tên và khi bạn vào đó sẽ chọn được list tương ứng, nhưng lúc này nó chưa tự động tô màu được, ta chuyển qua yêu cầu 2


Bạn tiếp tục bôi chọn vùng của cột J rồi vào thẻ Home, chọn tiếp mục Conditional Formatting rồi chọn vào New Rule


Chọn vào mục cuối là Use a formula to determina which cells to format, nhập công thức điều kiện 1 là =IF($J2=$N$1,TRUE) rồi nhấn vào Format


Chọn vào mục Fill và chọn màu tương ứng rồi nhấn OK


Tiếp tục quay lại bước 2 để tạo thêm rule nữa và chọn màu tương ứng


Bạn tạo thêm 2 rule nữa để thỏa mãn yêu cầu


Kết quả

Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Tự Động Tô Màu Có Điều Kiện Trong Excel   Chào các bạn, lang thang trên nhóm mình thấy có một bạn hỏi làm thế nào để tự động tô màu khi chọn giá trị trong excel.

Bài Mới Nhất: