Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2022-08-03T03:37:46Z   Chào các bạn, bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ các giá trị trùng lặp dựa theo một điều kiện nào đó cho trước.

Loại Bỏ Giá Trị Trùng Lặp Có Điều Kiện Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Chào các bạn, bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ các giá trị trùng lặp dựa theo một điều kiện nào đó cho trước.

Mình có một danh sách tên code và số lượng của code rất dài như thế này, những code này lặp lại và có số lượng khác nhau, bây giờ mình muốn xóa bỏ những code trùng lặp chỉ giữ lại các giá trị duy nhất với điều kiện là cột weight sẽ là số nhỏ nhất của mỗi code, vậy sẽ làm như thế nào?


Đầu tiên chúng ta cần xác định giá trị nhỏ nhất ở cột weight tương ứng với mỗi code là bao nhiêu bằng cách sử dụng hàm MINIFS như sau:

=MINIFS($B$2:$B$133;$A$2:$A$133;A2)


Tiếp theo chúng ta sẽ đánh dấu các giá trị nhỏ nhất của mỗi code bằng cách dùng hàm IF là 

=IF(B2=C2;"X";"")


Bây giờ chúng ta sẽ lọc các giá trị trống, vì X là những giá trị nhỏ nhất rồi


Bạn chỉ cần xóa toàn bộ các ô trống bằng cách chọn toàn bộ các ô hiển thị, nhấn phím Alt + ; (Phím Alt và dấu chấm phẩy) để chọn toàn bộ các giá trị đang hiển thị, và nhấn Ctrl + - (Phím Ctrl và dấu trừ) rồi nhấn OK


Lọc giá trị X 


Kết quả


Bạn chỉ cần xóa bỏ cột phụ là C, D mà mình tạo ra là giải quyết được bài toán trên rồi


Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Loại Bỏ Giá Trị Trùng Lặp Có Điều Kiện Trong Excel   Chào các bạn, bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ các giá trị trùng lặp dựa theo một điều kiện nào đó cho trước.

Bài Mới Nhất: