Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2023-04-17T07:02:30Z Bài viết này mình muốn chia sẽ với các bạn một lỗi nho nhỏ khi các bạn sử dụng hàm unique trong excel .

Sửa Lỗi #SPILL! Của Hàm Unique Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Bài viết này mình muốn chia sẽ với các bạn một lỗi nho nhỏ khi các bạn sử dụng hàm unique trong excel.

Lỗi này mình nghĩ rất ít bạn sẽ gặp trong quá trình sử dụng, nhưng quan điểm của mình là biết thì cứ chia sẻ, biết đâu trong 1% bạn gặp lỗi đó lại cần thì sao.

💝Khuyến mãi: Nhập "saleoff10" để nhận ưu đãi giảm 10% mọi khóa học ở Gitiho.com, nhanh chân lên số lượng có hạn💝

Mình có một bảng tính như thế này.


Đầu tiên mình sẽ lọc trùng các giá trị ở cột A, mình sử dụng hàm unique để giữ lại những giá trị duy nhất xuất hiện trong cột A, trước khi lọc thì mình sẽ sử dụng công vụ conditional formatting trong excel để tô màu những giá trị lặp lại cho các bạn xem trước.


Bây giờ ở ô B1 mình sẽ sử dụng hàm unique với cú pháp =UNIQUE(A1:A8)


Khi mình nhấn enter để thực thi hàm thì một lỗi đã xuất hiện, các bạn quan sát sẽ thấy hàm unique cần không gian trống để thực thi, nhưng do bên dưới đã có giá trị, và hàm unique không thể ghi giá trị đè lên.


Để xử lý lỗi này rất đơn giản, bạn chỉ cần tạo không gian trống đủ cho hàm unique trả giá trị về là xong.


Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Sửa Lỗi #SPILL! Của Hàm Unique Trong Excel Bài viết này mình muốn chia sẽ với các bạn một lỗi nho nhỏ khi các bạn sử dụng hàm unique trong excel .

Bài Mới Nhất: