Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2022-05-04T02:50:01Z   Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách đánh số thứ tự có chữ cái trong excel.

Đánh Số Thứ Tự Kèm Chữ Cái Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách đánh số thứ tự có chữ cái trong excel.

Hôm qua lướt Tik Tok thấy một bạn comment trong một video nói muốn đánh số thứ tự có chữ cái đầu như là A1, A2, A3...thì làm như thế nào, nên hôm nay mình viết bài này để chia sẻ cho những ai chưa biết nhé.


1. Số thứ tự trong excel là gì?


Số thứ tự trong excel có nhiều dạng và nhiều cách đánh khác nhau, nhưng thông thường chúng ta sẽ đánh số thứ tự theo lũy kế tăng dần một đơn vị, bắt đầu từ số 1.


2. Cách đánh số thứ tự có chữ cái trong excel.


Đáng số thứ tự có chữ cái trong excel là chúng ta thêm một hoặc nhiều chữ cái vào trước số thứ tự tùy nhu cầu, ví dụ ở đây mình thêm chữ A vào đầu các số thứ tự.




Có hai cách đơn giản nhất để chúng ta thực hiện đánh số thứ tự như hình trên.

Cách 1: Sử dụng Format Cells

Với cách này đầu tiên các bạn đánh số thứ tự như bình thường, tham khảo các bài viết về cách đánh số thứ tự mình đã giới thiệu ở đây




Bước 1: Bôi chọn toàn bộ các ô được đánh số thứ tự, nhấn phím tắt Ctrl + 1 để gọi hộp thoại format cell.


Bước 2: Ở hộp thoại Format Cells, chọn thẻ Custom, sau đó gõ "A"# vào ô Type nhấn OK để kết thúc.


Bước 3: Kết quả


Cách 2: Sử dụng công thức excel.

Bước 1: Ở ô B2 các bạn gõ vào A1.


Bước 2: Ở ô B3 các bạn nhập công thức ="A"&RIGHT(B2;LEN(B2)-1)+1


Bước 3: Kéo công thức xuống bên dưới ta được kết quả 


3. Tổng Kết.


Như vậy là mình vừa hướng dẫn các bạn cách đánh số thứ tự có chữ trong excel rồi, tất cả những cách trên đều có trong khóa học excel cơ bản cho người đi làm, nếu bạn có nhu cầu hãy đăng ký theo đường link bên dưới nhé.


Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Đánh Số Thứ Tự Kèm Chữ Cái Trong Excel   Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách đánh số thứ tự có chữ cái trong excel.

Bài Mới Nhất: