Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2020-06-09T09:17:59Z Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn xây dựng hàm excel để tìm số nhỏ nhất nhưng điều kiện là lớn hơn 0, và bạn cũng có thể áp dụng để tì...

Tìm Số Nhỏ Nhất Lớn Hơn 0 Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn xây dựng hàm excel để tìm số nhỏ nhất nhưng điều kiện là lớn hơn 0, và bạn cũng có thể áp dụng để tìm số nhỏ thứ 2, thứ 5...so với một điều kiện nào đó.

Sẽ có hai cách xây dựng công thức cho các bạn lựa chọn


Thông thường để tìm số nhỏ thứ 2 chúng ta thường sử dụng hàm SMALL với cú pháp như sau:
=SMALL(A2:A9;2)


Kết quả này chắc chắn làm chúng ta thất vọng, bởi vì dãy số này có tới hai số 0, do vậy kết quả vẫn sẽ là số 0


Thay vì sử dụng đối số là 2, chúng ta sử dụng là 3 như sau =SMAILL(A2:A9;3)


Kết quả trả về 25, và 25 chính là số nhỏ nhất lớn hơn không ở trong dãy số này, và cũng chính là số mà chúng ta cần tìm.


Nhưng nếu một dãy số có nhiều số 0, chúng ta cứ đếm rồi gõ tay đối số vậy thì không phải là một ý tưởng hay, và bây giờ chúng ta sẽ sử dụng một hàm khác để thay thế.

Các bạn biết hàm UNIQUE chứ, chúng xuất hiện trên Office 365, hàm này sẽ loại bỏ những giá trị trùng lặp, lợi dụng điều này chúng ta triển khai hàm như sau:

=SMALL(UNIQUE(A2:A9);2)


Kết quả trả về đúng là 25 rồi nhé


Nhưng nếu như excel của bạn không hỗ trợ hàm Unique thì không thể áp dụng cách trên, đừng lo, tôi sẽ hướng dẫn các bạn một cách khác.

Cũng sử dụng hàm Small, nhưng ở đối số, chúng ta sẽ sử dụng hàm Countif để đếm số 0 xuất hiện bao nhiêu lần, và cộng thêm 1 vào để tìm giá trị nhỏ nhất lớn hơn 0

=SMALL(A2:A9;COUNTIF(A2:A9;0)+1) 


Kết quả vẫn là số 25 chúng ta mong đợi


Như vậy là chúng ta vừa đi tìm hiểu cách sử dụng hàm excel để tìm giá trị nhỏ nhất lớn hơn 0 rồi, hy vọng bài viết sẽ có ích cho các bạn.

Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Tìm Số Nhỏ Nhất Lớn Hơn 0 Trong Excel Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn xây dựng hàm excel để tìm số nhỏ nhất nhưng điều kiện là lớn hơn 0, và bạn cũng có thể áp dụng để tì...

Bài Mới Nhất: