Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-10-14T03:40:25Z Khi bạn soạn thảo văn bản trong phần mềm word để làm luận văn tốt nghiệp, hay làm một dự án nào đó mà nội dung quá dài, bạn muốn đánh d...

Tạo Bookmark Trong Word

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Khi bạn soạn thảo văn bản trong phần mềm word để làm luận văn tốt nghiệp, hay làm một dự án nào đó mà nội dung quá dài, bạn muốn đánh dấu những điểm quan trọng hay muốn tạo một siêu liên kết để khi cần có thể truy xuất nội dung một cách nhanh chóng thì Bookmark là một giải pháp hiệu quả mà bạn nên tham khảo.

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo một Bookmark, sử dụng hoặc gỡ bỏ Bookmark trong word và hướng dẫn được thực hiện trên phần mềm word 365 chạy trên nền tảng windows 7, các phiên bản khác làm tương tự, các bạn chú ý rằng đây là hướng dẫn tạo Bookmark, chứ không phải cách tạo mục lục tự động trong word nhé.

1. Bookmark Trong Word Là Gì?

Bookmark chính là đánh dấu một nội dung quan trọng trong một đoạn văn bản và khi người dùng cần tìm đến đoạn văn bản đó thì có thể truy xuất một cách nhanh chóng và dễ dàng.

2. Cách Tạo Bookmark Trong Word.

Để dễ hình dung, các bạn quan sát hình bên dưới, ở trang một sẽ là các menu cần thiết, còn trang 2 là nội dung mà chúng ta muốn tạo Bookmark, các bạn có thể tạo Bookmark ở bất kỳ đoạn văn bản nào, đây chỉ là một ví dụ cụ thể để các bạn biết cách tạo mà thôi.



Giả sử chúng ta muốn tạo một Bookmark ở đoạn "1. Bookmark là..." chẳng hạn, các bạn có thể bôi toàn bộ hoặc bôi chữ đầu tiên của đoạn đó và vào Insert > Bookmark


Hộp thoại Bookmark xuất hiện, các bạn đặt tên cho Bookmark và nhấn Add, chú ý tên Bookmark phải liền nhau và không chứa khoảng trống nhé, nếu không sẽ không chèn Bookmark được.

3. Sử Dụng Bookmark Trong Word.

3.1. Dùng Bookmark.

Khi ở vị trí bất kỳ trong văn bản, nếu muốn đi đến một đoạn văn bản mà các bạn đã tạo Bookmark trước đó thì nhấn phím tắt Clrt + G để gọi hộp thoại Find And Replace và chọn Go To, sau đó chọn Bookmark, tiếp theo các bạn chọn tên Bookmark đã tạo ở phần 1 sau đó nhấn Go To

Lúc này word sẽ đưa các bạn đến nội dung mà bạn đã tạo Bookmark một cách nhanh chóng, và bạn có thể xem ngay nội dung mà bạn muốn. 

3.2. Tạo Siêu Liên Kết Đến Bookmark Trong Word.

Để tạo siêu liên kết đến Bookmark các bạn chọn nội dung cần tạo liên kết và vào Insert > Link


Ở hộp thoại Insert Hyperlink chọn Place In This Document sau đó chọn tên Bookmark đã tạo và nhấn OK.


Lúc này các bạn sẽ thấy nội dung mà bạn muốn tạo siêu liên kết sẽ đổi màu, khi rê chuột vào thì sẽ xuất hiện tên Bookmark và nhấn Ctrl + Click chuột nếu muốn đến Bookmark đó.


Bạn sẽ được đưa đến đúng nội dung mà bạn đã tạo ra

4. Xóa Bookmark Trong Word.

Để xóa một Bookmark rất đơn giản, các bạn chỉ cần vào Bookmark ở thanh menu, khi xuất hiện hộp thoại Bookmark chỉ cần chọn tên Bookmark muốn xóa và nhấn Delete là xong.


Như vậy là chúng ta vừa đi tìm hiểu về Bookmark trong word, hy vọng bài viết sẽ có ích cho các bạn, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Tạo Bookmark Trong Word Khi bạn soạn thảo văn bản trong phần mềm word để làm luận văn tốt nghiệp, hay làm một dự án nào đó mà nội dung quá dài, bạn muốn đánh d...

Bài Mới Nhất: