Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-28T11:43:15Z Khi xem một bài luận văn dài, hay đọc một cuốn sách các bạn sẽ thấy phần mục lục, nó có tác dụng ghi lại tiêu đề của từng chương với...

Hướng Dẫn Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word Cho Người Mới Bắt Đầu

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Khi xem một bài luận văn dài, hay đọc một cuốn sách các bạn sẽ thấy phần mục lục, nó có tác dụng ghi lại tiêu đề của từng chương với số trang tương ứng, khi cần tìm một mục nào đó bạn chỉ cần xem số trang và tìm, còn ở trên word thì bạn chỉ cần click vào là dẫn tới trang bạn muốn truy vấn. Và cách tạo ra mục lục tự động như thế nào, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Có một ưu điểm của việc tạo mục lục bằng hướng dẫn bên dưới là khi bạn chuyển từ file word sang pdf thì mục lục vẫn hoạt động bình thường như ở trên file word nhé.

Tùy mỗi người sẽ có sở thích đặt phân cấp mục lục khác nhau, hoặc tùy theo yêu cầu của một bài luận văn hay dự án nào đó, còn nếu không có yêu cầu gì thì khuyên các bạn nên phân cấp mục lục dạng số như mẫu sau, rất dễ quản lý tiêu đề và bắt mắt.

1.Tiêu Đề 1.

  1.1. Tiêu Đề Con A.

  1.2. Tiêu Đề Con B.

2. Tiêu Đề 2.

  2.1. Tiêu Đề Con A.

    2.1.1. Tiêu Đề Con A1.

    2.1.2. Tiêu Đề Con A2.

  2.2. Tiêu Đề Con B.

    2.2.1. Tiêu Đề Con B1.

  2.3. Tiêu Đề Con C.

3. Tiêu Đề 3.

Bạn có một đoạn văn bản như bên dưới, và có các mục tiêu đề rồi, bây giờ sẽ tạo mục lục cho các tiêu đề này.


Như đã nói ở đầu bài, bạn phải xác định được đâu là các tiêu đề cùng cấp, việc đánh số như trên sẽ giúp bạn xác định được tiêu đề một cách chính xác.

Sau khi xác định xong bạn bôi chọn các tiêu đề cùng cấp, nhấn phím Ctrl để chọn nhiều tiêu đề nhé. Sau khi chọn tiêu đề xong bạn vào References - Add Text - Level 1


Sau khi chọn xong thì tiêu đề Level 1 đã có màu khác ban đầu, các bạn có thể dễ dàng quan sát thấy.
Tiếp tục thực hiện như trên để chọn tiêu đề Level 2.


Tiêu đề Level 3.


Sau khi chọn toàn bộ xong thì các mục tiêu đề đã có màu khác với ban đầu, bạn có thể chọn lại màu nếu không thích, hay bỏ luôn màu đi cũng được không có vấn đề gì cả.
Tiếp theo là đặt phần mục lục sẽ tạo vào vị trí mong muốn, thường sẽ ở đầu hoặc cuối, bạn click chuột vào vị trí muốn đặt sau đó vào References - Table Of Contents - Automatic Table 1 (Bạn có thể chọn kiểu khác nếu muốn.)


Mục lục đã được tạo ra.


Thay chữ Contents thành chữ Mục Lục.


Bây giờ bạn muốn đi đến nội dung nào đó của một tiêu đề thì chỉ cần nhấn giữ phím Ctrl và click chuột vào tiêu đề.
Word sẽ đưa bạn tới mục mong muốn.
Nếu như bạn muốn viết tiếp bài và lại có một tiêu đề mới xuất hiện, thì bạn có thể update nó lên phần mục lục bất cứ khi nào bạn muốn, cũng làm tương tự như cách tạo Level ban đầu cho phần tiêu đề mới này.


Sau đó lên phần mục lục ban nãy, chọn Update Table.


Chọn Update Entire Table sau đó nhấn OK.


Tiêu đề mới đã được update lên mục lục.

Khi click vào thì sẽ dẫn đến mục mới update vào

Vậy là xong phần hướng dẫn tạo mục lục cho word rồi, với word thì có rất nhiều mẹo trong word các bạn có thể tìm hiểu thêm, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Hướng Dẫn Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word Cho Người Mới Bắt Đầu Khi xem một bài luận văn dài, hay đọc một cuốn sách các bạn sẽ thấy phần mục lục, nó có tác dụng ghi lại tiêu đề của từng chương với...

Bài Mới Nhất: