Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-08-03T08:35:22Z Người ta nói rằng "Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam", còn mình thì cho rằng, ngôn ngữ nào cũng thế cả, sai đúng ...

Add-ins Kiểm Tra Lỗi Chính Tả Tiếng Việt Cho Word - Tummo Spell 2019

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Người ta nói rằng "Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam", còn mình thì cho rằng, ngôn ngữ nào cũng thế cả, sai đúng là ở người dùng, và các bạn biết rồi đấy, việc viết sai chính tả diễn ra hằng ngày, ngay cả khi mình viết các bài viết về Thủ Thuật Excel để chia sẽ cho các bạn, thì vẫn thường xuyên xảy ra lỗi sai chính tả.

Do vậy ở bài viết này mình sẽ chỉ ra lý do vì sao chúng ta nên viết đúng chính tả, và cách kiểm tra chính tả bằng phần mềm chuyên dụng hiệu quả nhất.

1. Vì Sao Nên Kiểm Tra Lỗi Chính Tả.

Nếu chúng ta viết ra mỗi chúng ta đọc thì không sao cả, bạn có thể viết tắt, viết ký hiệu teen, hay viết gì tùy bạn, miễn bạn thấy thích và hiểu là được, nhưng khi bạn soạn thảo văn bản gửi cho khách hàng, gửi cho sếp...hay thậm chí viết bài chia sẻ như mình thì bắt buộc bạn phải viết đúng chính tả, vừa tạo tính chuyên nghiệp, vừa tôn trọng người đọc, và quan trọng không vì lý do sai chính tả mà làm lệch đi nội dung vốn có của văn bản.

2. Phần Mềm Kiểm Tra Lỗi Chính Tả Offline.

Có nhiều phần mềm kiểm tra lỗi chính tả tiếng Việt, hoặc bạn cũng có thể kiểm tra lỗi chính tả online miễn phí, nhưng qua một thời gian thử nghiệm mình thấy phần mềm mà mình cho là tốt nhất hiện nay chính là Tummo Spell 2019. Về những ưu điểm cũng như giới thiệu về quá trình phát triển phần mềm này các bạn có thể vào trang chủ là https://www.tummosoftware.com/add-ins/tummo-spell.html để xem thêm nhé, vì tác giả đã giới thiệu rất kỹ rồi, mình không nói lại nữa. Mình chỉ nói một điều duy nhất vì sao sử dụng phần mềm kiểm tra lỗi chính tả này, bởi vì Tummo Spell 2019 xài offline được, bạn nghĩ sao khi tài liệu mật, mà lại sử dụng công cụ trực tuyến trên mạng phải không nào, vậy phần mềm offline là giải pháp hoàn hảo nhất.

3. Cách Cài Đặt Tummo Spell 2019.

Vì trên website của phần mềm này tác giả không hướng dẫn cài chi tiết, nên mình sẽ hướng dẫn kỹ lại cho các bạn.

Mình cũng xin nói rõ trước là với phiên bản Tummo Spell 2019 này thì đã tích hợp Add-ins để chạy trên Word phiên bản 2007 cho đến mới nhất là Office 2019. Mình thử nghiệm trên Word 365 vẫn sử dụng bình thường nhé, bài viết này là mình chạy trên Office 365 đó, do vậy bạn không cần phải gõ văn bản xong rồi mở phần mềm lên copy qua sau đó kiểm tra lỗi chính tả, đây là một ưu điểm mình đánh giá rất cao của phần mềm này.

Bây giờ các bạn truy cập vào Link Này để tải phần mềm này về hoặc truy cập vào Link Dự Phòng để tải nhé.

Sau khi tải về các bạn giải nén ra, hãy dùng Winrar mới nhất để giải nén nếu khi bạn giải nén thấy lỗi. Sau đó click phải vào Tummo Spell 2019 và chọn Run As Administrator


Chờ một lúc để máy tính tải về .Net Framewwork 4.5.2 nếu máy bạn chưa cài, đừng lo lắng, bạn chỉ cần cắm mạng vào mà thôi, máy tự tải về thôi nhé.

Check box và chọn Install


Nhấn Finish


Bây giờ chúng ta mới tiến hành cài Tummo Spell 2019, chọn Next nhé các bạn


Next nữa nào, cứ để mặc định Folder như Windows khuyến cáo nhé.


Ở đây các bạn chọn Install


Check box vào quy định và chọn Install


Chọn Finish để kết thúc việc cài đặt phần mềm Tummo Spell 2019


Sau đó các bạn mở Word lên và chọn Install


Nếu quá trình cài thành công thì các bạn sẽ có một menu là CHÍNH TẢ như thế này, nếu không thấy hãy kích hoạt Add-ins này trong phần Setting của Word nhé.


Bây giờ các bạn thử một đoạn ngắn để kiểm tra xem nào


Những từ nào sai chính tả sẽ được tô vàng lên, tất nhiên có một vài từ đúng, nhưng không sao cả, bạn chỉ sửa những từ nào sai mà thôi nhé, nhấn OK sau khi hoàn thành.
Thật tuyệt vời phải không nào, mình cũng hay sử dụng phần mềm Tummo Spell 2019 để kiểm tra lại lỗi chính tả khi viết bài cho các bạn xem, tất nhiên nhiều khi không có thời gian nên có bài vẫn sai lỗi chính tả, các bạn thông cảm nhé, một lần nữa chúc các bạn thành công và thay mặt BQT Thủ Thuật Excel xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tác giả Nguyen Van Hien đã tạo ra một phần mềm tuyệt vời cho mình và các bạn sử dụng.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Add-ins Kiểm Tra Lỗi Chính Tả Tiếng Việt Cho Word - Tummo Spell 2019 Người ta nói rằng "Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam", còn mình thì cho rằng, ngôn ngữ nào cũng thế cả, sai đúng ...

Bài Mới Nhất: