Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-31T08:35:15Z Nếu có ai hỏi mình là bộ phần mềm văn phòng nào được nhiều người sử dụng nhất, thì mình không ngần ngại mà trả lời rằng đó chính là Mi...

Tổng Quan Về Add-ins Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Nếu có ai hỏi mình là bộ phần mềm văn phòng nào được nhiều người sử dụng nhất, thì mình không ngần ngại mà trả lời rằng đó chính là Microsoft Office, và phiên bản mới nhất hiện nay chính là Microsoft Office 2019, và bạn hoàn toàn có thể tải về một cách miễn phí.

Trong bộ phần mềm nổi tiếng này thì có rất nhiều công cụ dành cho dân văn phòng, nhưng phải kể đến đó là bộ ba ứng dụng Word, Excel, PowerPoint, và với Excel thì có thể coi nó là một phần mềm tính toán thông minh nhất của mọi thời đại, nhưng để sử dụng hết sức mạnh của Excel, người ta sẽ cài thêm Add-ins, và bài viết này sẽ giới thiệu về Add-ins là gì, cách tạo một Add-ins trong excel, các Add-ins thường hay sử dụng...

1. Add-ins Là Gì?

Add-ins là những file được bổ sung thêm các chức năng, các lệnh tùy chỉnh được cài thêm vào các phần mềm như Excel, Word...có tác dụng giúp việc sử dụng phần mềm Excel, Word trở nên hiệu quả, mạnh mẽ hơn, các bạn cứ hiểu đơn giản nếu đơn thuần Excel không làm được một lệnh nào đó thì cài thêm Add-ins vào để thực hiện được lệnh đó.

2. Cách Tạo Một Add-ins.

Để tạo ra một Add-ins, các bạn mở một file excel mới lên, sau đó nhấn phím tắt Alt + F11 để gọi chương trình VBA trong excel, sau đó vào Insert - Module


Sau đó gõ code vào khung soạn thảo, một code tương tự như thế này, tùy vào tính năng để có những đoạn code đơn giản hay phức tạp khác nhau.

Sub DataForm()
DataEntry.Show
End Sub
Sub Return()
Sheet1.Select
Sheet1.Range("a1").Select
End Sub
Sub RefreshPivot()
Sheet1.PivotTables("PivotTable1").PivotCache.Refresh
End Sub

 

Sau đó bạn tắt VBA đi, quay trở lại file excel và lưu chúng lại, ở phần Save As Type các bạn chọn Excel Add-in và nhấn Save


Add-ins sau khi được tạo ra trông giống như thế này, và chúng có phần mở rộng là .xla

3. Cách Cài Một Add-ins.

Để vài một Add-ins trong excel rất đơn giản, mình có một bài viết chi tiết rồi nên không nói lại ở đây nữa, bạn có thể tham khảo ở bài viết cách cài đặt và sửa lỗi add-ins trong excel để hiểu hơn nhé.

4. Các Add-ins Dân Văn Phòng Hay Sử Dụng.

Có rất nhiều Add-ins hay cho từng mục đích công việc khác nhau, mình giới thiệu một vài Add-ins hay cho các bạn có nhu cầu thì tải về và sử dụng nhé.

- Add-Ins Đọc Số Thành Chữ: Đây là một Add-ins mà mình tùy biến lại, và mình đã chia sẽ ở bài hướng dẫn đọc số thành chữ tự động trong excel rồi, với Add-ins này thì việc phải đọc những con số hằng ngày trở nên rất đơn giản, và hầu như những ai làm về kế toán, nhân sự đều sử dụng qua Add-ins này.

- Bộ 3 Tiện Ích Hay Cho Dân Văn Phòng: Với bộ 3 tiện ích này thì bạn hoàn toàn có thể làm chủ được excel một cách ngoạn mục, từng tiện ích trong này với từng mục đích khác nhau, hãy tải về và khám phá thêm nhé.


Còn rất nhiều tiện ích khác mình sẽ cập nhật thêm, các bạn nhớ theo dõi nhé, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Tổng Quan Về Add-ins Trong Excel Nếu có ai hỏi mình là bộ phần mềm văn phòng nào được nhiều người sử dụng nhất, thì mình không ngần ngại mà trả lời rằng đó chính là Mi...

Bài Mới Nhất: