Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-28T13:58:44Z Theo quan sát được thì có rất nhiều bạn làm báo cáo excel khi gửi cho cấp trên hay một đối tác nào đó thì vẫn giữ nguyên các giá tr...

Loại Bỏ #N/A Ở Công Thức VLOOKUP Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Theo quan sát được thì có rất nhiều bạn làm báo cáo excel khi gửi cho cấp trên hay một đối tác nào đó thì vẫn giữ nguyên các giá trị lỗi hoặc không tồn tại như #N/A, #DIV/0...Bạn biết rồi đó, để như thế thì nhìn rất lộn xộn và mất thẩm mỹ. Và chắc chắn rằng bạn sẽ không được đánh giá cao trong mắt sếp hay đối tác.

Để tránh trường hợp như thế. Ở bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu hướng dẫn khắc phục bằng cách kết hợp hàm trong excel một cách hiệu quả và tốt nhất cho trường hợp này.

Chúng ta có một báo cáo như bên dưới. 
 

Bây giờ sẽ dùng hàm để dò giá trị từ Bảng Dò qua bảng Học Viên dựa vào Mã. Và sẽ dùng hàm Vlookup trong excel với cú pháp như sau:

=VLOOKUP(B3;$G$3:$H$9;2;0) 

Và kéo toàn bộ công thức xuống các ô còn lại sẽ được kết quả như hình bên dưới. 

Bây giờ thì như các bạn đã thấy, những ô nào mà không chứa giá trị ở bên Bảng Dò thì nó sẽ trả kết quả chính là lỗi cơ bản trong excel là #N/A. 

Nếu nhìn vào thì đúng là mất thẩm mỹ phải không nào, với một người khó tính như mình thì để thế này mà gửi đi thì không thể nào chấp nhận được. Do vậy chúng ta sẽ làm ẩn nó đi, hoặc thay nó bằng một từ khác dễ thương hơn chẳng hạn, hãy quan sát thủ thuật excel bên dưới nhé.


Muốn làm điều như vừa nói ở trên thì có rất nhiều cách, chúng ta sẽ sử dụng một cách rất đơn giản đó chính là dùng hàm IFERROR để thay thế lỗi bằng một ký tự bất kỳ bạn muốn.

Giờ giả sử chúng ta muốn nếu lỗi thì sẽ trống thì sẽ kết hợp hàm như sau:

=IFERROR(VLOOKUP(B3;$G$3:$H$9;2;0);"") 

Nghĩa là nếu tìm thấy lỗi thì sẽ để trống, ký hiệu "" chính là để trống các bạn ạ.
 
Và khi kéo xuống áp dụng cho các ô còn lại thì ta có kết quả là các ô bị lỗi là D7 và D10 đã hiển thị trống. Quá gọn gàng phải không nào. 


Hoặc bạn muốn nó thay vì trống mà là số 0 thì bạn thay "" bằng 0 nhé. 


Tương tự như thế bạn có thể thay bằng một ký tự hay một câu bất kỳ. 


Vậy là chúng ta vừa đi tìm hiểu một trường hợp cụ thể rồi, từ đây các bạn có thể sử dụng để khắc phục các lỗi cơ bản khác trong excel, nên nhớ cái này là nhằm bẩy lỗi thôi, còn nếu công thức các bạn mà sai thì phải tìm hiểu để khắc phục nhé. Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Loại Bỏ #N/A Ở Công Thức VLOOKUP Trong Excel Theo quan sát được thì có rất nhiều bạn làm báo cáo excel khi gửi cho cấp trên hay một đối tác nào đó thì vẫn giữ nguyên các giá tr...

Bài Mới Nhất: