Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-28T14:00:09Z Ở bài viết trước chúng ta đã đi tìm hiểu cách tạo hàm tùy chỉnh Myvlookup dùng để thay thế những gì hàm Vlookup chưa làm được, như...

MyVlookup - Hàm Tìm Kiếm Nâng Cao Trong Excel(Version 2)

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

Ở bài viết trước chúng ta đã đi tìm hiểu cách tạo hàm tùy chỉnh Myvlookup dùng để thay thế những gì hàm Vlookup chưa làm được, nhưng có nhiều bạn email tới và muốn thêm dấu phẩy (,) thay vì khoảng trắng giữa các kết quả tìm được. Nên ở bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu cách thêm dấu phẩy hay chấm phẩy hay gì tùy nhu cầu của các bạn.

Các bạn có thể xem lại bài viết trước để hiểu rõ hơn cách làm, ở bài bài mình chỉ nhắc lại kết quả mà hàm MyVlookup làm được.

Như các bạn thấy ở đây kết quả dò được có khoảng trắng ở giữa sẽ là 0000002 0006897 0011215 0000302


Và các bạn lại muốn nó sẽ như thế này 0000002,0006897,0011215,0000302


Để thực hiện điều đó thì có thể thay đổi code vba nhưng như thế khá là phức tạp nếu các bạn mới và chưa nắm được, nên mình sẽ thực hiện bằng cách kết hợp các hàm cơ bản lại với nhau cho các bạn dễ hiểu. Nhưng để làm được điều này thì các bạn cũng tìm hiểu cách sử dụng các hàm cơ bản trong excel đã được đăng tải ở Thủ Thuật Excel nhé.

Mình sẽ kết hợp các hàm SUBSTITUTE, MID, MYVLOOKUP lại và công thức sẽ như thế này:

=SUBSTITUTE(MID(Myvlookup(B3;F3:F21;2);2;100);" ";",")


Và kết quả có được sẽ có dấu phẩy ngăn cách như yêu cầu của các bạn rồi nhé.


Bây giờ mình sẽ giải thích cấu trúc của hàm:

Myvlookup(B3;F3:F21;2): Sẽ dò các kết quả có được dựa vào mà hàng A01.

MID(Myvlookup(B3;F3:F21;2);2;100): Sẽ cắt bỏ đi khoảng trắng đầu tiên trong kết quả dò có được. Bạn để ý kết quả mà hàm MyVlookup tìm ra nó có khoảng trắng ở đầu nhé, kiểu như thế này " 0000002"

SUBSTITUTE(MID(Myvlookup(B3;F3:F21;2);2;100);" ";","): Chính là thay đổi cách khoảng trắng bằng dấu phẩy, các bạn muốn thay dấu phẩy bằng gì thì hãy thay đổi ở đoạn "," nhé.

Sau đó các bạn copy công thức xuống các ô còn lại và kết quả có được như hình.


Nếu bạn nào hiểu công thức thì thấy vấn đề trên rất đơn giản phải không nào. Còn nếu bạn nào chưa hiểu thì hãy từ từ làm và đọc kỹ vào nhé. Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: MyVlookup - Hàm Tìm Kiếm Nâng Cao Trong Excel(Version 2) Ở bài viết trước chúng ta đã đi tìm hiểu cách tạo hàm tùy chỉnh Myvlookup dùng để thay thế những gì hàm Vlookup chưa làm được, như...

Bài Mới Nhất: