Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2023-01-29T03:58:39Z   Với mục tiêu 2023 này ít nhất phải biết một ngôn ngữ lập trình, có thể ứng dụng nó vào công việc, mình quyết định tự học Python , do vậy m...

#1 Giới Thiệu Về Python

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Với mục tiêu 2023 này ít nhất phải biết một ngôn ngữ lập trình, có thể ứng dụng nó vào công việc, mình quyết định tự học Python, do vậy mình vừa tự học, vừa sưu tập kiến thức từ các nguồn để viết lại các kiến thức cơ bản về Python để xem lại khi cần và cũng muốn chia sẻ lại cho các bạn nào tay ngang nhảy qua tìm hiểu về Python như mình.

Với mong muốn dùng Python để thay thế VBA Excel nên những bài viết về Python chủ yếu ứng dụng vào các công việc dành cho các bạn văn phòng sử dụng Excel và có thể tự động hóa thao tác lặp đi lặp lại để nâng cao hiệu quả công việc hơn, chứ không hoàn toàn nói về Python, vì Python rộng lớn lắm, mình chỉ học những gì để áp dụng vào công việc mà thôi.

Năm 2023 này mình cũng vừa chuyển qua làm một Data Analyst sử dụng các công cụ chủ yếu trong công việc như Excel, Power Query, Power BI, Power Automate nếu biết thêm về Python thì sẽ rất có ích cho ngành của mình, do vậy mình mới chọn học ngôn ngữ này, và cũng như phần lớn anh chị em văn phòng, chúng ta đều phải tự học, vì không có thời gian vừa theo lớp, vừa làm việc, lại vừa chăm lo cho bản thân, gia đình của mình được, mình cũng mong muốn khi tìm hiểu về một ngôn ngữ lập trình mới sẽ mang lại cho bản thân của mỗi người nhiều trải nghiệm, kiến thức bổ ích hơn.

1. Python Là Gì?

Python là một ngôn ngữ lập trình kịch bản (Scripting Language) do Guido Van Rossum tạo ra vào những năm 1990, nó là một ngôn ngữ lập trình bập cao, rất gần gũi, dễ học do vậy được một cộng đồng người sử dụng lớn đón nhận và thời điểm hiện tại thì Python là ngôn ngữ phổ biến nhất mọi thời đại trong các ngôn ngữ lập trình thông dụng.


Những ưu điểm của Python có thể kể đến như:

- Thông dụng, phổ biến, cộng đồng lớn, ứng dụng cao.

- Dễ học, dễ tiếp cận, có thể hoàn toàn tự học.

- Cú pháp tường minh, dễ hiểu.

- Khả năng tự xét mạnh mẽ.

- Hướng đối tượng trực giác.

- Hoàn toàn mô đun hóa, hỗ trợ các gói theo cấp bậc.

- Xử lý lỗi dựa theo ngoại lệ.

- Kiểu dữ liệu động ở mức rất cao.

- Các thư viện chuẩn và các mô đun ngoài bao quát hầu như mọi việc.

- Có thể nhúng trong ứng dụng như một giao diện kịch bản.

- Python mạnh mẽ và thực hiện rất nhanh.

2. Cài Đặt Python.

Python ở thời điểm hiện tại hỗ trợ hầu hết các hệ điều hành thông dụng hiện nay như Windows, MacOS.

Để tải về phiên bản Python mới nhất, các bạn truy cập vào trang chủ của Python với địa chỉ như sau: https://www.python.org/downloads/ và tải về phiên bản mới nhất cho máy tính của bạn.


Việc cài đặt Python vô cùng đơn giản và hoàn toàn tự động.

Bước 1: Tick chọn Add python.exe to PATH và nhấn vào Customize Installation.


Bước 2: Nhấn Next.


Bước 3: Chọn vào các hộp kiểm như hình và nhấn Install.


Bước 4: Chờ cho đến khi xuất hiện thông báo Setup Was Successful là xong.


Để kiểm tra xem bạn đã thực sự cài đặt Python thành công hay chưa bạn mở cmd windows lên gõ Python nếu xuất hiện như hình bên dưới là thành công.


3. Kết.

Như vậy là mình vừa giới thiệu qua về Python và cách cài đặt, ở bài tiếp theo mình sẽ giới thiệu với các bạn công cụ để lập trình cũng như chạy một chương trình Python đầu tiên.

Nguồn: toidicode, naukri


 

Cao Cuong

Đã từng rất sợ excel dẫn đến ghét excel và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy mình ở đây. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: #1 Giới Thiệu Về Python   Với mục tiêu 2023 này ít nhất phải biết một ngôn ngữ lập trình, có thể ứng dụng nó vào công việc, mình quyết định tự học Python , do vậy m...

Bài Mới Nhất: