Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2022-12-13T12:29:58Z   Mình vừa nhận được yêu cầu trợ giúp về excel, sau khi giải quyết xong thì mình cũng viết bài chia sẻ với các bạn, bạn nào gặp trường hợp n...

Định Dạng Số Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Mình vừa nhận được yêu cầu trợ giúp về excel, sau khi giải quyết xong thì mình cũng viết bài chia sẻ với các bạn, bạn nào gặp trường hợp như thế này thì cũng nhanh chóng giải quyết vấn đề được, đỡ phải mất thời gian suy nghĩ nhé.

Lần này là một yêu cầu định dạng số trong excel, cũng là định dạng mà sao nó lạ lắm, lạ thế nào thì các bạn xem hình nha.


Ở cột diễn giải sẽ thêm đoạn text như hình vào, và định dạng số tiền lại có khoảng trắng ngăn cách phần ngàn thay vì dấu chấm hoặc dấu phẩy, lạ các bạn ha.

Để thỏa mãn yêu cầu như trên, ở ô B2 các bạn nhập công thức sau vào:

="Số lượng kế hoạch "&SUBSTITUTE(TEXT(A2,"#,##0"),","," ")&" PC"

Mình giải thích một chút về công thức này.

Hàm TEXT dùng để định dạng lại số theo tiêu chuẩn bình thường là dấu phẩy ngăn cách giữa các phần ngàn, sau đó sẽ dùng hàm SUBTITUTE để thay thế ký tự dấu phẩy thành khoảng trắng.

Kết quả


Rất đơn giản phải không nào, nếu bạn nào có cách nào hay hơn hãy chia sẻ để mọi người cùng nhau học hỏi nhé.

Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Định Dạng Số Trong Excel   Mình vừa nhận được yêu cầu trợ giúp về excel, sau khi giải quyết xong thì mình cũng viết bài chia sẻ với các bạn, bạn nào gặp trường hợp n...

Bài Mới Nhất: