Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2022-06-27T02:03:20Z   Tiếp tục với các thủ thuật dành cho power query, bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách ghép nhiều cột thành một cột bằng power query.

Ghép Nhiều Cột Thành Một Cột Trong Power Query

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Tiếp tục với các thủ thuật dành cho power query, bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách ghép nhiều cột thành một cột bằng power query.

Bằng cách sử dụng Merge Columns trong thẻ Transform để ứng dụng vào trường hợp này, cụ thể như sau:


Ở ví dụ trên các bạn thấy rằng Họ, Tên Đệm, Tên đang ở mỗi một ô, và mình sẽ ghép chúng lại thành một cột Họ Tên hoàn chỉnh.


Đầu tiên các bạn chọn các cột cần ghép, nhân giữ phím Shift để chọn toàn bộ cột hoặc nhấn phím Ctrl để chọn từng cột, sau đó vào thẻ Transform chọn công cụ Merge Columns


Một hộp thoại Merge Columns hiện lên, các bạn chọn như sau:

- Separator: Chọn kiểu nối giữa các từ được ghép, thông thường chúng ta sẽ để khoảng trắng, do vậy chọn Space.

- New column name (optional): Điền tên cột mới mà bạn muốn.

Nhấn OK để hoàn thành.


Kết quả.


Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Ghép Nhiều Cột Thành Một Cột Trong Power Query   Tiếp tục với các thủ thuật dành cho power query, bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách ghép nhiều cột thành một cột bằng power query.

Bài Mới Nhất: