Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2021-08-28T10:25:54Z Google Sheets hiện nay ngày càng phổ biến, điểm nổi trội của Google Sheets là có thể làm việc online mọi lúc mọi nơi, nhiều người có thể cùn...

Phân Quyền Trong Google Sheets

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

Google Sheets hiện nay ngày càng phổ biến, điểm nổi trội của Google Sheets là có thể làm việc online mọi lúc mọi nơi, nhiều người có thể cùng làm việc trên cùng một file.

Chỉ một tài khoản thay đổi dữ liệu trong Google Sheets thì tất cả các tài khoản khác đều thấy, vì vậy việc phân quyền trong Google Sheets rất quan trọng.

Vậy phân quyền trong Google Sheets như thế nào? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé

Chia Sẻ File Google Sheets

Để cho người dùng được thấy và có thể sử dụng file thì việc đầu tiên là bạn phải chia sẻ file đó, và đây cũng là phân quyền đầu tiên trong Google Sheets, hay nói cụ thể hơn là phân quyền toàn bộ file, vì chúng ta có thể phân quyền cho một hoặc nhiều ô, phân quyền cho sheets...

Để chia sẻ file thì ở trong cửa sổ làm việc của Google Sheets bạn nhấn vào Chia Sẻ (Vì mình sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt nên toàn bộ giao diện ở đây đều là tiếng Việt, tiếng Anh bạn dùng tương tự nhé)


Tiếp theo bạn nhập địa chỉ email của người dùng mà bạn muốn chia sẻ, và ở đây bạn cũng phân quyền luôn cho người dùng đó có thể:

Chỉ xem

Chỉ nhận xét

Được phép chỉnh sửa


Việc phân quyền rất quan trọng, nếu phân quyền sai, người dùng có quyền mà bạn không muốn thì có thể xáo trộn nội dung file gây ảnh hưởng không nhỏ, và muốn phân lại quyền của một người bạn nhấn vào nút Chia Sẻ lần nữa, ở đây sẽ hiển thị toàn bộ người dùng mà bạn đã chia sẻ file, bạn có thể phân lại quyền cho họ nhé.


Phân Quyền Trong Một Sheets

Như mình đã nói ở trên, bạn có thể phân quyền trong một sheets nào đó mà bạn muốn, để làm được điều đó bạn chuột phải vào sheets chọn Bảo Vệ Trang Tính


Nhập nội dung vào phần mô tả, bạn cũng có thể bỏ trống nếu muốn.

Ở đây có thể phân quyền cho toàn bộ Trang Tính hoặc cho một Dải Ô, mình sẽ hướng dẫn các bạn phân quyền Trang Tính, còn Dải Ô làm tương tự

Chọn Đặt Quyền


Ở đây bạn chọn những email của người dùng mà bạn cho phép người đó có thể chỉnh sửa nội dung trong sheets, những người còn lại chỉ có quyền xem, nhấn Đã Xong sau khi bạn chọn xong, yên tâm là bạn có thể sửa lại quyền những người này sau này.


Chỉnh Sửa Lại Quyền Hoặc Xóa Chế Độ Khóa Sheets

Để chỉnh sửa lại quyền mà bạn lập trước đó, bạn cũng làm tương tự như lúc bạn tạo quyền bằng cách vào sheets vào chuột phải chọn Bảo Vệ Trang Tính như trên.

Tiếp theo bạn vào Thay Đổi Quyền nếu muốn chỉnh sửa quyền hoặc nhấn vào biểu tượng thùng rác nếu muốn xóa chế độ đó đi.

Nhấn Đã Xong khi hoàn thành.


Như vậy là mình vừa giới thiệu với các bạn cách phân quyền trong google sheets, hy vọng bài viết có ích cho các bạn, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Phân Quyền Trong Google Sheets Google Sheets hiện nay ngày càng phổ biến, điểm nổi trội của Google Sheets là có thể làm việc online mọi lúc mọi nơi, nhiều người có thể cùn...

Bài Mới Nhất: