Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2021-07-05T08:00:57Z Chào các bạn, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tự động tô màu một giá trị nhỏ nhất, hoặc lớn nhất trong một mảng.

Tự Động Tô Màu Giá Trị Nhỏ Nhất, Lớn Nhất Trong Một Mảng Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

Chào các bạn, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tự động tô màu một giá trị nhỏ nhất, hoặc lớn nhất trong một mảng.

Mình có một bảng dữ liệu các số, bây giờ mình sẽ tiến hành thủ thuật tự động tô màu giá trị nhỏ nhất trong bảng tính này, và nếu như dữ liệu bảng tính thay đổi thì kết quả cũng tự động thay đổi theo.


Đầu tiên các bạn chọn toàn bộ dữ liệu sau đó vào Home - Conditional Formatting - New Rule


Ở hộp thoại Edit Formatting Rule chọn mục Use a formula to determine which cells to format, tiếp theo bạn gõ vào mục Format values where this formula is true hàm sau:

=IF(A1=MIN($A$1:$D$5);TRUE)


Sau đó chọn Format


Ở hộp thoại Format Cells chọn Font, chọn màu ở mục Color và nhấn OK



OK lần nữa



Bây giờ quay lại bảng tính, bạn sẽ thấy giá trị nhỏ nhất sẽ được bôi màu



Kiểm chứng lại bằng các thay đổi giá trị nhỏ nhất, thì màu sẽ tự động thay đổi theo
 

Tương tự như vậy bạn làm với giá trị lớn nhất, hoặc cũng với cách làm đó chúng ta có thể tạo ra tự động kẻ ô trong excel khi có dữ liệu được luôn nhé

Chúc các bạn thành công.



 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Tự Động Tô Màu Giá Trị Nhỏ Nhất, Lớn Nhất Trong Một Mảng Excel Chào các bạn, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tự động tô màu một giá trị nhỏ nhất, hoặc lớn nhất trong một mảng.

Bài Mới Nhất: