Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2020-09-11T04:56:53Z Chào các bạn, hôm nay mình xin chia sẽ với các bạn một phần mềm in biên lai, hóa đơn thanh toán cho tiệm cafe, siêu thị mini, quầy tạp hóa n...

Phần Mềm In Biên Lai Hóa Đơn Thanh Toán Bằng Excel Miễn Phí

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email
Chào các bạn, hôm nay mình xin chia sẽ với các bạn một phần mềm in biên lai, hóa đơn thanh toán cho tiệm cafe, siêu thị mini, quầy tạp hóa nhỏ bằng excel hoàn toàn miễn phí.

Như các bạn đã biết, với những quán cafe chuyên nghiệp hay các siêu thị lớn khi chúng ta yêu cầu thanh toán, họ sẽ gửi cho các bạn một biên lai thanh toán được in ra từ máy in hóa đơn, hoặc in biên lai cỡ nhỏ, nhưng họ sử dụng các phần mềm bản quyền để quản lý và in các biên lai này, nhưng nếu tiệm cafe của bạn nhỏ, hoặc chỉ là quầy tạp hóa, quán nước thông thường để giảm thiểu chi phí cho phần mềm thì các bạn hoàn toàn có thể sử dụng file excel in biên lai này, bạn chỉ cần mua một chiếc máy in biên lai, hóa đơn thanh toán cỡ nhỏ là xong.

Đây là phần mềm in hóa đơn thanh toán được viết trên excel và dùng vba excel để vận hành, và phiên bản gốc được viết bởi tác giả Randy Austin sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh, để cho các bạn dễ sử dụng cũng như chỉnh sửa tùy theo nhu cầu mình đã Việt hóa và chỉnh sửa một vài chỗ cho phù hợp, và nhân đây mình xin gửi lời cảm ơn đến tác giả Randy Austin đã tạo ra một file excel thật tuyệt vời.

Trước tiên mời bạn tải file về rồi sau đó xem phần hướng dẫn sử dụng ở bên dưới nhé


Giao diện chính của chương trình sẽ như thế này, phía bên tay trái bạn dùng để nhập thông tin vào, phía tay phải là biên lai sẽ được in ra, các bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa lại nội dung theo ý mình nhé, vì toàn bộ phần code đều ở chế độ hiển thị và không đặt mật khẩu hay ẩn đi.


Sheet Danh Mục Sản Phẩm, bạn có thể thêm tất cả các sản phẩm của mình vào, chú ý ở phần Hình Ảnh, các bạn nên chụp ảnh các sản phẩm mà các bạn bán cho cùng một kích thước, và để hết chúng vào một thư mục hình ảnh, sau đó bạn lấy đường dẫn của thư mục chứa ảnh sản phẩm đó bỏ vào tương ứng như hình ảnh mà bạn đang xem thì chúng mới hiển thị ở bên giao diện phần mềm được.


Còn đây là sheet Lịch Sử Bán Hàng, tất cả những biên lai, hóa đơn thanh toán được in ra đều được lưu thông tin lại ở đây, cuối ngày các bạn hoàn toàn có thể tổng hợp lại để xem những thông tin mà bạn quan tâm.


Để tạo biên lai thanh toán cho khách hàng tiếp theo, các bạn nhấn vào TIẾP THEO


Sau đó điền mã sản phẩm vào, mã sản phẩm các bạn có thể xem ở sheet SANPHAM


Khi tạo xong 1 sản phẩm các bạn sẽ thấy chúng xuất hiện ở phần Biên Lai Thanh Toán, các bạn có thể chỉnh sửa lại số lượng ở ô Số Lượng bên phần tay trái.


Nhập xong sản phẩm thì các bạn chọn phần hình thức thanh toán là Tiền Mặt và nhập số tiền khách gửi thanh toán


Nhấn vào THANH TOÁN sau khi nhập xong tiền khách đưa


Sau đó nhấn vào IN BIÊN LAI


Biên lai sẽ được in ra, và bạn có thể thấy được toàn bộ thông tin như sản phẩm, giá tiền, tiền khách trả, tiền thừa phải gửi lại.


Hoàn thành xong các bạn nhấn TIẾP THEO để thanh toán cho khách hàng kế tiếp, và phần khách hàng bạn đã thanh toán sẽ được lưu lại ở sheet LỊCH SỬ BÁN HÀNG


Đây là mẫu biên lai hóa đơn thanh toán được in ra từ máy in hóa đơn thanh toán mini


Vậy là mình vừa giới thiệu với các bạn một file excel được viết bằng vba excel dùng để in hóa đơn thanh toán rất tiện phải không nào, qua đây các bạn cũng hiểu được sức mạnh của việc ứng dụng vba excel như thế nào rồi đấy.

Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Phần Mềm In Biên Lai Hóa Đơn Thanh Toán Bằng Excel Miễn Phí Chào các bạn, hôm nay mình xin chia sẽ với các bạn một phần mềm in biên lai, hóa đơn thanh toán cho tiệm cafe, siêu thị mini, quầy tạp hóa n...

Bài Mới Nhất: