Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2020-08-28T03:51:44Z Như các bạn đã viết, việc hỗ trợ tiếng Việt trong chương trình vba excel rất hạn chế, nhưng việc xuất ra tiếng Việt là một điều rất quan trọ...

Xuất Tiếng Việt Trong VBA

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email
Như các bạn đã viết, việc hỗ trợ tiếng Việt trong chương trình vba excel rất hạn chế, nhưng việc xuất ra tiếng Việt là một điều rất quan trọng, vì chúng ta làm việc hầu hết đều sử dụng tiếng Việt, nếu không xuất được tiếng Việt hoặc tiếng Việt không dấu sẽ gây ra những hiểu nhầm rất đáng tiếc.

Để xuất được tiếng Việt trong vba excel, chúng ta cần nhập vào dạng char có khoảng cách từ 1 đến 255 và kết hợp chúng lại với nhau, và bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển từ unicode sang ký tự dạng char để lập trình trong vba.


Như các bạn thấy, khi gõ tiếng Việt có dấu trong vba excel và chạy code, thì sẽ không hiển thị tiếng Việt trên excel được.


Bây giờ các bạn copy đoạn code bên dưới và dán vào khung soạn thảo của vba


Quay lại file excel, các bạn sẽ gõ đoạn tiếng Việt có dấu mà các bạn cần xuất nó ra, sau đó dùng hàm UniVba để dịch chúng ra dạng char, sau đó các bạn copy chúng


Và dán vào vba excel ở nơi mà bạn muốn


Chạy code để kiểm tra xem vba đã xuất ra đúng tiếng Việt chưa


Như vậy là chúng ta vừa đi tìm hiểu cách chuyển unicode sang vba excel rồi, hy vọng sẽ có ích cho các bạn, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Xuất Tiếng Việt Trong VBA Như các bạn đã viết, việc hỗ trợ tiếng Việt trong chương trình vba excel rất hạn chế, nhưng việc xuất ra tiếng Việt là một điều rất quan trọ...

Bài Mới Nhất: