Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2020-06-22T07:41:17Z Nếu bạn có một danh sách các số điện thoại và bạn muốn thêm dấu chấm vào để dễ nhìn hoặc bạn muốn bỏ dấu chấm ở số điện thoại trong exc...

Thêm Hoặc Bỏ Dấu Chấm Ở Số Điện Thoại Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Nếu bạn có một danh sách các số điện thoại và bạn muốn thêm dấu chấm vào để dễ nhìn hoặc bạn muốn bỏ dấu chấm ở số điện thoại trong excel đi, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng hàm excel cơ bản để thực hiện điều đó.

Giả sử chúng ta có một danh sách số điện thoại như bên dưới, và các số điện thoại này có điểm chung là 10 số, bây giờ chúng ta sẽ thêm dấu chấm vào theo nguyên tắc chung là 4 số đầu xong đến dấu chấm, tiếp theo sau 3 số là dấu chấm, cụ thể là 0909.888.999 chẳng hạn.


Thêm dấu chấm vào số trong excel

Chúng ta sẽ sử dụng các hàm cơ bản để thêm dấu chấm vào, có rất nhiều hàm để bạn làm việc này, có thể dùng mỗi hàm MID cũng được, nhưng mình sẽ kết hợp tới 3 hàm luôn cho các bạn dễ hiểu ý nghĩa của các hàm này luôn.

Ở ô B2 các bạn nhập hàm kết hợp sau vào: 

=LEFT(A2;4)&"."&MID(A2;5;3)&"."&RIGHT(A2;3)


Kết quả


Bỏ dấu chấm ở số trong excel

Hướng dẫn bên trên là thêm dấu chấm vào, vậy nếu bỏ dấu chấm đi thì làm thế nào? rất đơn giản, bạn có thể sử dụng tính năng Find And Replace trong excel để làm điều này, nhưng mình sẽ hướng dẫn các bạn dùng hàm để làm

Ở ô C2 các bạn nhập hàm =SUBSTITUTE(B2;".";"")


Kết quả


Vậy là mình vừa hướng dẫn các bạn cách sử dụng hàm excel để thêm hoặc bỏ dấu chấm ở số trong excel rồi, tuy đơn giản nhưng cũng giúp ích cho các bạn hiểu hơn về hàm trong excel, chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Thêm Hoặc Bỏ Dấu Chấm Ở Số Điện Thoại Trong Excel Nếu bạn có một danh sách các số điện thoại và bạn muốn thêm dấu chấm vào để dễ nhìn hoặc bạn muốn bỏ dấu chấm ở số điện thoại trong exc...

Bài Mới Nhất: