Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-09-02T08:29:31Z Tiếp theo chuyên mục các Hàm Excel Cơ Bản , hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một hàm thuộc nhóm hàm Ngày Tháng Năm đó là hàm DA...

Hướng Dẫn Sử Dụng Và Ví Dụ Về Hàm DAY Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Tiếp theo chuyên mục các Hàm Excel Cơ Bản, hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một hàm thuộc nhóm hàm Ngày Tháng Năm đó là hàm DAY.

Các bạn chú ý là hàm DAY nhé, không phải là hàm DATE mà mình giới thiệu trước đó.

1. Công Dụng Của Hàm DAY.

Hàm DAY trả về thứ tự của Ngày từ một chuỗi Ngày Tháng Năm.

2. Công Thức Của Hàm DAY.

Hàm DAY có công thức như sau:

=DAY(serial_number)
  • seri_number: Là dạng chuổi số tuần tự của ngày tháng năm cần tìm.

3. Ví Dụ Về Hàm DAY.

Hàm DAY rất đơn giản, các bạn có thể xem ví dụ sau, mình có một bảng tính và yêu cầu là lấy Ngày ở cột Ngày Nhập Kho ra.



Công thức triển khai =DAY(C2)


Kết quả trả về.


Copy xuống các ô còn lại ta được kết quả như sau


Như vậy là mình vừa giới thiệu với các bạn hàm DAY trong excel rồi, hàm này rất đơn giản nên thường được sử dụng để kết hợp với các hàm khác cụ thể như ở bài chuyển ngày tháng năm thành chữ. Chúc các bạn thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Hướng Dẫn Sử Dụng Và Ví Dụ Về Hàm DAY Trong Excel Tiếp theo chuyên mục các Hàm Excel Cơ Bản , hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một hàm thuộc nhóm hàm Ngày Tháng Năm đó là hàm DA...

Bài Mới Nhất: