Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2019-07-29T13:32:04Z Với excel thì có vô vàn kiến thức cũng như thủ thuật xoay quanh phần mềm này, có những kiến thức đã được chia sẻ theo từng chuyên đề ở...

8 Thủ Thuật Excel Cực Hay Dành Cho Dân Văn Phòng

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email


Với excel thì có vô vàn kiến thức cũng như thủ thuật xoay quanh phần mềm này, có những kiến thức đã được chia sẻ theo từng chuyên đề ở website rồi, nhưng bên cạnh đó cũng có những thủ thuật nho nhỏ không thể viết thành một bài, nhưng nó rất hữu ích, do vậy ở bài viết này sẽ chia sẻ những thủ thuật excel cơ bản mà bạn có thể ứng dụng nhanh chóng vào công việc cũng như học tập của mình.

Excel được dân kinh tế sử dụng rất nhiều, mà có thể nói nhiều nhất là những anh chị em làm kế toán, nếu làm chủ được excel thì có ích rất nhiều trong công việc của bạn, do vậy có thể hiểu được tầm quan trọng của excel với công việc, bây giờ chúng ta đi vào từng thủ thuật nào.

Xem thêm: 

1. Chọn Toàn Bộ Dữ Liệu Trong Bảng Tính

Có hay cách để chọn bay còn gọi là bôi đen toàn bộ bảng tính trong excel, đó là dùng phím tắt Ctrl + A hoặc bạn chỉ cần click chuột vào mũi tên như hình ảnh là toàn bộ bảng tính đã được chọn.

2. Chọn Một Hoặc Nhiều Hàng, Cột Trong Excel

Để chọn một hàng trong excel các bạn click chuột ở cột số ngoài cùng của bảng tính excel là xong


Còn muốn chọn nhiều thì ta nhấn giữ phím Ctrl và chọn từng hàng mà ta muốn là được 

3. Canh Đều Kích Thước Của Nhiều Hàng Hoặc Cột Trong Excel

Muốn cho các hàng hoặc cột nào cùng kích thước với nhau chỉ cần chọn toàn bộ hàng và cột đó, sau đó kéo chuột ở một hàng hoặc cột bất kỳ, các hàng hoặc cột còn lại sẽ được canh đều nhau.

Kết quả

4. Đưa Biểu Tượng Hay Dùng Ra Ngoài Menu Trong Excel

Nếu thường xuyên dùng một tác vụ nào đó, bạn có thể đem chúng ra ngoài bảng tính để tiện thao tác trong quá trình làm việc với excel. 

Vào File

Options


Trong hộp thoại Excel Options chọn Quick Access Toolbar, chọn tác vụ mong muốn, nhấn Add sau đó chọn OK là xong

5. Chèn Nhanh Nhiều Hàng Trong Excel 

Nếu muốn chèn nhiều hàng một lúc trong excel bạn làm thế nào, chèn từng hàng một, nếu như vậy thì quá mất thời gian, chỉ cần chọn nhiều hàng trong excel sau đó nhấn Ctrl + +, có thế nhấn nhiều lần dấu + để chèn được nhiều hàng nhanh chóng. 


Kết quả

6. Di Chuyển Một Vùng Dữ Liệu Trong Excel

Để di chuyển một vùng dữ liệu nào đó trong excel, các bạn chọn vùng dữ liệu đó 


Sau đó di chuyển chuột đến vùng ven kết quả bạn chọn trước đó sao cho xuất hiện biểu tượng như hình, và kéo tới nơi bạn muốn


Kết quả bạn đã thành thần đèn rồi đó

7. Mở Nhiều File Excel Một Lúc

Nếu muốn mở một lúc nhiều file excel cùng một lúc thay vì nhấn mở từng file một, bạn chỉ cần chọn các file muốn mở, nhớ nhấn Ctrl để chọn nhiều file nhé, sau đó nhấn Enter là xong

8. Đổi Nhanh Tên Sheet Trong Excel

Rất đơn giản, chỉ cần click phải vào sheet cần đổi tền và chọn Rename là xong


Kết quả sau khi đổi tên


Như vậy là chúng ta vừa đi qua một vài thủ thuật hữu ích trong excel rồi, ở các bài viết tiếp theo về chủ đề này mình sẽ chia sẻ tiếp với các bạn nhé. Chúc thành công.


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: 8 Thủ Thuật Excel Cực Hay Dành Cho Dân Văn Phòng Với excel thì có vô vàn kiến thức cũng như thủ thuật xoay quanh phần mềm này, có những kiến thức đã được chia sẻ theo từng chuyên đề ở...

Bài Mới Nhất: