Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2022-04-29T01:42:41Z   Chào các bạn, ở bài viết này mình sẽ chia sẻ cách để g ộp nhiều file excel lại thành một file excel duy nhất.

Gộp Nhiều File Excel Thành Một File Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

 


Chào các bạn, ở bài viết này mình sẽ chia sẻ cách để gộp nhiều file excel lại thành một file excel duy nhất.

Gộp file excel là như thế nào? nghĩ là gộp tất các các sheets có trong từng file excel tạo thành 1 file excel chứa toàn bộ các sheets đó, hay nói cách khác nếu các bạn làm thủ công thì chúng ta sẽ copy từng sheets và dán vào 1 file excel, nhưng nếu nhiều file excel và nhiều sheets thì sẽ rất mất thời gian.

Chúng ta sử dụng code vba để thực hiện thao tác này giúp tiết kiệm được thời gian và kết quả thì hoàn toàn chính xác.


Để gộp toàn bộ file excel vào 1 file duy nhất theo cách này các bạn phải để toàn bộ file cần gộp vào chung 1 folder, như ở đây mình có 2 file cần gộp.


File Book1 gồm 2 sheets là 1 và 2


File Book2 cũng có 2 sheet là 3 và 4, mình đặt tên sheet như vậy cho các bạn dễ quan sát kết quả sau khi tạo ra file.


Bây giờ hãy mở một file excel lên, vào Developer\Visual Basic hoặc nhấn phím tắt Alt + F11


Insert\Module


Copy toàn bộ code bên dưới và dán vào khung soạn thảo


Chú ý:

- Thay thế D:\DuLieu\GopFile bằng đường dẫn tới file của bạn, để biết đường dẫn tới file bạn như thế nào bạn chỉ cần mở Windows Explorer lên và truy cập tới folder chứa file của bạn, lúc này bạn click vào thanh địa chỉ ở Windows Explorer rồi chọn Copy đường dẫn sau đó thay lại vào code là xong. Như của mình nè. Chú ý ở cuối đoạn code có dấu \ nhé, để nó hiểu là một folder.



Sau đó nhấn F5 hoặc icon tam giác màu xanh để chạy đoạn code


Chờ một lúc cho file chạy, tùy thuộc file của bạn ít hay nhiều sheets, kết quả các sheets đã được copy hết vào file mới.


Nếu có thắc mắc gì hoặc chưa làm được hãy liên hệ mình nhé, chúc các bạn thành công.



 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Gộp Nhiều File Excel Thành Một File Excel   Chào các bạn, ở bài viết này mình sẽ chia sẻ cách để g ộp nhiều file excel lại thành một file excel duy nhất.

Bài Mới Nhất: