Thủ Thuật Excel - Thủ Thuật Word - Tin Học Văn Phòng
THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG Facebook 2020-10-21T04:28:13Z Chào các bạn, hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn một thủ thuật excel cực kỳ thú vị, đặc biệt có ích cho các anh chị bán hàng online, đó l...

Tách Số Điện Thoại Ra Khỏi Chuỗi Trong Excel

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

Chào các bạn, hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn một thủ thuật excel cực kỳ thú vị, đặc biệt có ích cho các anh chị bán hàng online, đó là tách số điện thoại ra khỏi một chuỗi.

Hẳn nhiều anh chị bán hàng online hay copy các đoạn chat đặt hàng của khách hàng trong đó có số điện thoại, và sẽ tách số điện thoại này ra để tiện cho việc liên lạc, chăm sóc khách hàng sau này phải không nào.

Nếu có quá nhiều đoạn chat mà phải gõ tay từng số thì không biết khi nào hoàn thành, thủ thuật excel này sẽ giúp cho việc tách số điện thoại nhanh chóng, chính xác hơn.


Đầu tiên các bạn vào Developer - Visual Basic hoặc nhấn phím tắt excelAlt + F11


Insert - Module


Copy đoạn code sau và dán vào khung soạn thảo



Quay trở lại file excel, ở ô B1 các bạn gõ hàm =TachSoDienThoai(A1) vào và nhấn Enter


Copy công thức xuống các ô còn lại ta được kết quả là các số điện thoại đã được tách ra


Các bạn chú ý, với code trên sẽ có một vài lỗi dẫn đến kết quả sai cụ thể như sau:

- Số điện thoại bắt buộc phải viết liền nhau, nếu có khoảng trống sẽ báo lỗi

- Nếu có nhiều hơn 1 số điện thoại thì sẽ lấy số điện thoại xuất hiện đầu tiên

Bài viết tới mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục những nhược điểm này, cùng chờ nhé

Chúc các bạn thành công


 

THUTHUATEXCEL.COM

Đã từng rất sợ excel, dẫn đến ghét excel, và rồi công việc chủ yếu sử dụng excel, thế là yêu excel, những gì mình biết về excel mình muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, đó là lý do các bạn thấy website này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu ích hãy giúp mình chia sẻ đến mọi người nhiều hơn để cùng nhau tiến bộ nhé. Cảm ơn rất nhiều.

5 THUTHUATEXCEL.COM - THỦ THUẬT EXCEL, THỦ THUẬT WORD, TIN HỌC VĂN PHÒNG: Tách Số Điện Thoại Ra Khỏi Chuỗi Trong Excel Chào các bạn, hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn một thủ thuật excel cực kỳ thú vị, đặc biệt có ích cho các anh chị bán hàng online, đó l...

Bài Mới Nhất: